Máy bơm định lượng là gì? Nguyên tắc hoạt động của loại bơm này?

Đăng bởi Vua Máy Bơm ngày 25/03/2020 05:03:48

Máy bơm định lượng là gì? Nguyên tắc hoạt động của loại bơm này? Công ty TNHH TM & DV Nguồn Sáng Việt hiện là nhà phân phối các loại máy bơm chính hãng, chất lượng được nhập từ các quốc gia như Mỹ, Nhật, Ý, Đài Loan, Trung Quốc... Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, chúng tôi cam kết luôn tuyển chọn kỹ lưỡng các sản phẩm để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu sản xuất ở Việt Nam. Máy bơm định lượng là loại máy bơm được sử dụng phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp ở nước ta. Vậy nguyên lý hoạt động và ứng dụng của nó như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Máy bơm định lượng là gì & một số thông tin quan trọng cần biết?

Máy bơm định lượng có thiết kế chuyên dụng để bơm các loại chất lỏng hoặc hóa chất vào trong nước. Máy thường có lưu lượng thể tích nhỏ và có thể vận hành hoạt động bằng tay hoặc hoàn toàn tự động. Cũng tương tự như máy bơm màng, máy bơm định lượng có thể bơm được cả các chất có nhiệt độ cao, có đặc tính ăn mòn cao. Loại máy bơm này có bộ truyền động không khí hoặc động cơ điện là bộ phận chính, cùng với đó là hệ thống điều khiển bật - tắt, chuyển đổi tốc độ, cảnh báo... ở bên ngoài. Bơm định lượng Doseuro – Model: B 250N – 90/B – 43 là một trong những sản phẩm tiêu biểu của dòng máy bơm này.

Về phân loại thì bơm định lượng có 4 loại chính là bơm định lượng màng, bơm định lượng thủy lực, bơm định lượng điện tử và bơm kiểu Piston. Tùy vào đặc điểm riêng của từng loại máy bơm mà sẽ được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như xử lý chất thải, y dược, nông nghiệp, công nghiệp... Nguyên lý hoạt động của bơm trải qua 4 quy trình chính đó là tự mồi bơm hóa chất, hút, đẩy và điều chỉnh lưu lượng bơm.

Ứng dụng của bơm định lượng có thể nói một cách dễ hiểu là bơm một hóa chất vào trong chất lỏng hoặc nước để tạo ra phản ứng vật lý hay hóa học nhằm phục vụ cho các mục đích sản xuất khác nhau. Chẳng hạn như điều chỉnh độ pH thông qua việc thêm axit vào dung dịch, bơm clo vào nước để diệt khuẩn...

Công ty TNHH TM & DV Nguồn Sáng Việt cung cấp máy bơm định lượng

Là nhà phân phối máy bơm uy tín tại TP.HCM, Công ty TNHH TM&DV Nguồn Sáng Việt hiện có những sản phẩm máy bơm định lượng cao cấp, đạt chuẩn quốc tế như BƠM ĐỊNH LƯỢNG DOSEURO – USA MODEL: D101N-120/B-13. Nếu quý khách còn bất cứ thắc mắc nào xoay quanh vấn đề máy bơm định lượng là gì thì có thể liên hệ trức tiếp với chúng tôi theo thông tin bên dưới để được tư vấn thêm và giới thiệu sản phẩm phù hợp.


CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ NGUỒN SÁNG VIỆT
Trụ sở chính: Số 33 Bà Hom, Phường.13, Quận 6, TP Hồ Chí Minh.

VP Giao Dịch: 168/31B Chiến Lược, Phường Bình Trị Đông, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh
GPKDS: 0312216678
Điện thoại: (028) 37620558 / Fax: (028) 37559316
Hotline/ zalo: 0909383100
Email: kinhdoanh@vuamaybom.com
Website: www.VUAMAYBOM.com; www.KOP.vn