Những yếu tố nào ảnh hưởng đến giá máy bơm màng khí nén

Đăng bởi LE THUY ngày 03/05/2024 09:08:53

Giá máy bơm màng khí nén bị chi phối bởi một số yếu tố cơ bản như cấu tạo, nguyên vật liệu các bộ phận máy bơm màng, cách thức hoạt động và các ứng dụng của chúng… Trong bài viết này, hãy cùng Vua Máy Bơm tìm hiểu kĩ hơn về các vấn đề này nhé!

Cấu tạo máy bơm màng khí nén bao gồm những bộ phận nào?

Về cơ bản, cấu tạo máy bơm màng khí nén hoàn chỉnh sẽ bao gồm các bộ phận chính cơ bản sau đây, khi tìm hiểu và quyết định mua máy bơm màng người sử dụng nên kiểm tra kỹ xem các bộ phận trong hộp máy có đầy đủ hay không, thao tác này nhằm tránh tình trạng nhiều đơn vị bán hàng nhỏ lẻ lợi dụng sự thiếu hiểu biết của nhiều quý khách hàng về sản phẩm để ăn bớt xéng các bộ phận bên ngoài hoặc yêu cầu người mua phải bỏ thêm một khoản chi phí cho những  bộ phận đó của máy. Các bộ phận cấu thành máy bơm màng bao gồm:

Gía máy bơm màng khí nén - Hình 1

  • Cổng kết nối của bơm màng với phần ống dẫn chất lỏng
  • Thân bơm có chức năng chứa chất lỏng hay còn gọi là buồng bơm
  • 4 Van bi bơm 1 chiều
  • 2 Màng bơm
  • Đế và van bơm
  • Bộ phận van khí hay còn gọi là bộ phận phối khí nén cho hoạt động của bơm
  • Bộ phận giảm thanh

Ngoài ra, cấu tạo máy bơm màng còn có thể được hiểu đơn giản bao gồm hai bộ phận chính 2 phần chính cơ bản của bơm được gọi là Fluid side và Air side.

  • Fluid side:  Chính là tập hợp các bộ phận có phần tiếp xúc trực tiếp với lưu chất cần bơm, bao gồm các bộ phận như màng bơm, đế van bơm, van bi bơm và thân bơm màng.

Phần này cần được lựa chọn kỹ lưỡng về chất liệu chế tạo, kích thước, độ bền để đảm bảo chịu được tác động từ chất lưu bơm, đặc biệt là các chất có tính ăn mòn và tính mài mòn cao. Đặc biệt, yếu tố này cũng ảnh hưởng khá nhiều đến giá máy bơm màng khí nén bán ra trên thị trường. Do đó, người dùng cần phân tích và lựa chọn loại chất liệu phù hợp nhất.

Gía máy bơm màng khí nén - Hình 2

  • Airside: Trong cấu tạo máy bơm màng thì Airside chính tập hợp các bộ phận có thể tiếp xúc trực tiếp với không khí nén, bao gồm bộ chia khí, bộ phận phối khí.

Airside sẽ bao gồm các van đóng mở trong máy bơm nhằm phân chia khí cho 2 bên buồng màng bơm, các o-ring làm kín bơm và các gasket. Bộ phận này phải được làm từ vật liệu không gỉ nhằm tăng tuổi thọ và độ bền cho máy bơm

Tìm hiểu hoạt động máy bơm màng khí nén

Nhờ cấu tạo đơn giản, nhỏ gọn, kết cấu vững chắc mà máy bơm màng khí nén có cơ chế hoạt động ổn định, ít bị rung lắc, không gây tiếng ồn quá lớn trong quá trình vận hành. Các model máy bơm màng có đa dạng mẫu mã, có khả năng tự mồi khá cao, khả năng hoạt động với quy trình hút và đẩy chất lỏng nhanh chóng, đây còn là dòng máy bơm đặc biệt có khả năng chịu nhiệt tốt, có thể hoạt động trong môi trường với nhiệt độ cao và khả năng tự động ngưng khi có sự cố tràn bơm.

  • Quy trình 1: Buồng bơm bên phía trái có thể hút chất lỏng, đồng thời buồng bơm bên phải xả chất lỏng, van xả phải được mở ra, van xả phía trái đóng lại, van hút phải đóng lại, van hút trái được mở
  • Quy trình 2: Buồng bơm phía bên phải làm nhiệm vụ chính hút chất lỏng, buồng bơm trái xả chất lỏng ra ngoài, van hút phải mở, van hút trái được đóng lại, van xả phải đóng, đồng thời van xả trái được mở ra.
  • Hai quy trình này luân phiên nhau hoạt động cho đến khi máy bơm màng ngưng hoạt động

Khi sử dụng bơm màng khí người dùng có thể tiết kiệm được chi phí cũng như có được hiệu quả sử dụng khá cao. Đây là dòng máy bơm có khả năng tự mồi hiệu quả, linh hoạt, hoạt động ổn định và có nhiều ưu điểm. Hiện tại, trên thị trường Việt Nam có khá nhiều thương hiệu máy bơm màng khí nén có nguồn gốc khác nhau, đa dạng về mẫu mã cũng như màu sắc cho khách hàng lựa chọn. Do đó, cũng có nhiều mức giá bán máy bơm màng khí nén khác nhau dựa vào các yếu tố chất liệu, mẫu mã và màu sắc của chúng.

Gía máy bơm màng khí nén - Hình 3

Ưu điểm của máy bơm màng

Dưới đây là những lý do giải thích tại sao máy bơm màng khí nén lại được sử dụng phổ biến và rộng rãi đến như vậy:

  • Khả năng tự mồi nhanh nhạy mà không cần người dùng tác động
  • Khả năng chạy khô không sinh nhiệt quá lớn
  • Khả năng tự động ngắt khi có sự cố tràn bơm và chất lỏng
  • Hoạt động hiệu quả và nhanh chóng trong môi trường khắc nghiệt
  • Hạn chế sự cố cháy nổ hoặc rò rỉ khi máy bơm vận hành
  • Có nhiều mức công suất và áp suất khác nhau phục vụ người dùng bao gồm bơm màng 1/2 inch, bơm màng 1 inch, bơm màng 2 inch…

Bài viết trên đây là tổng hợp thông tin liên quan đến các yếu tố ảnh hưởng đến giá máy bơm màng khí nén mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy bơm màng, vui lòng liên hệ Vua Máy Bơm để được tư vấn và hổ trợ tận tình.

Xem thêm: Top 2 thương hiệu máy bơm màng khí nén Mỹ giá tốt


Bài viết cũ hơn Mới hơn