Top 3 dòng bơm màng nhiệt độ cao tốt nhất hiện nay

Đăng bởi LE THUY ngày 22/03/2024 06:54:11

Dòng bơm màng nhiệt độ cao với nguyên lý hoạt động dựa trên khí nén cùng với sự chuyển động qua lại của hai bộ phận màng bơm, có thể sử dụng hiệu quả để bơm hóa chất, bơm dầu, bơm dung môi, bơm bùn loãng... Dòng bơm này được sử dụng phổ biến và rộng rãi trong hệ thống sản xuất tại các nhà máy, khu công nghiệp sản xuất bao bì, xử lý nước thải, sản xuất giấy, bơm, bùn, mực in... Trong bài viết này, hãy cùng Vua Máy Bơm tìm hiểu kĩ hơn về dòng máy bơm màng khí nén này nhé!

Tổng thể về máy bơm màng khí nén 

Máy bơm màng khí nén là dòng bơm thể tích với cấu tạo hoàn chỉnh bao gồm có hai buồng bơm, khi thiết bị vận hành thì hai buồng bơm được liên tục lấp đầy và sau đó đẩy chất lỏng ra một cách xen kẽ liên tiếp theo chuyển động của hai màng bơm. Không khí nén được đưa vào xen kẽ và được thông hơi thông qua các buồng khí ở phía đối diện của màng bơm để giúp cho bơm vận hành tốt nhất.

Cấu tạo máy bơm màng 

Máy bơm màng hoàn chỉnh có cấu tạo bao gồm có 2 màng. Những màng bơm này được kết nối trực tiếp thông qua một trục trong phần trung tâm. Các màng bơm khi quá trình hoạt động được ví như bức tường ngăn cách giữa chất lỏng và không khí.

 Van phân phối khí được lắp đặt nằm ở phần trung tâm của máy bơm màng có nhiệm vụ chính phân bổ nguồn khí nén cho mặt sau của 1 màng bơm.

 Các màng bơm phần lớn được điều khiển bằng khí nén. Hai màng bơm này được liên kết với nhau bằng một trục hoành được đẩy qua lại luân phiên nhằm mục đích điều áp khoang không khí.

Dòng bơm màng nhiệt độ cao - Hình 1

Nguyên lý hoạt động của máy bơm màng 

Máy bơm màng khí nén dịch chuyển chất lỏng luân phiên liên tục bằng cách lặp đi lặp lại quy trình chuyển động của hai màng bơm được liên kết trục tiếp trên một trục bơm. Tuy nhiên, máy bơm màng cũng có khả năng được điều khiển với phần trục bơm được gắn trực tiếp với động cơ bơm để hoạt động. Bơm màng sử dụng nguồn khí nén với hệ thống phân phối khí nhanh và tinh vi dẫn luồng khí xen kẽ vào hai bên buồng khí ở phía đối diện của màng bơm.

- Đầu tiên: Sử dụng không khí đã được nén đi vào vào buồng trái để tạo lực đẩy của màng bơm trái dịch chuyển hướng ra ngoài, khi đó màng bơm sẽ tạo lực hút chất bơm và trực tiếp truyền đi. 

- Tiếp theo: Màng bơm phía bên phải được di chuyển sáng hướng trái, tạo lực hút để đưa chất lỏng vào bên trong buồng chứa chuẩn bị cho chu trình bơm tiếp theo từ màng bơm bên trái. 

- Tiếp tục: Ngược lại với chu kì bơm đầu tiên. Không khí được nén, đưa vào buồng phía bên phải nhằm tạo áp lực đẩylàm  màng bơm phải hướng ra ngoài, lúc đó màng bơm sẽ trực tiếp đẩy chất lỏng chuyển đi.

- Khi đó màng bơm bên trái lại được dịch chuyển qua phải, tạo áp lực để chất lỏng được hút vào buồng chứa, chuẩn bị cho quy trình hút chất lỏng tiếp theo từ màng bơm bên phải

Dòng bơm màng nhiệt độ cao - Hình 2

Top 3 dòng bơm màng nhiệt độ cao hiện nay

1/ Bơm màng hóa chất Yamada 

Dòng bơm màng nhiệt độ cao Yamada là sản phẩm tiên phong trong các ngành công nghiệp khí nén vượt qua các cuộc kiểm định, kiểm tra và đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001 về an toàn sử dụng. 

  • Chất liệu bơm: inox, gang, nhôm, màng Santo, UPE, nhựa, hay Teflon. 
  • Là sản phẩm được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp như dược phẩm, thực phẩm, xăng dầu, hóa chất... 
  • Chất bơm: dung dịch có tính ăn mòn, mài mòn như kiềm, bazo, hóa chất độ đặc nhớt cao, chất lỏng có lẫn tạp chất

2/ Bơm màng hóa chất Argal

Máy bơm màng hóa chất Argal là sản phẩm được sản xuất và nhập khẩu từ Ý được biết đến với công nghệ sản xuất tiên tiến, kỹ thuật hiện đại bậc nhất của châu Âu. Sản phẩm có thể vận hành trơn tru, hiệu quả, chất lượng, phục vụ tốt nhất cho các hệ thống bơm phục vụ sản xuất khác nhau.

Chất liệu chế tạo nên máy bơm màng hiệu Argal cũng là những chất liệu cao cấp và độ bền cao để mang lại chất lượng sản phẩm bơm hoàn hảo, khả năng vận hành trơn tru, tránh được các sự cố rò rỉ chất cần bơm cũng như những sự cố không mong muốn khác xảy ra. 

Dòng bơm màng nhiệt độ cao - Hình 3

3/ Bơm màng hóa chất TDS

Máy bơm màng hóa chất được sản xuất theo công nghệ và nhập khẩu từ Đài Loan TDS được sản xuất bởi một trong những công ty sở hữu công nghệ và kỹ thuật hiện đại, tiên tiến hàng đầu về sản xuất máy bơm màng công nghiệp trên thế giới. Sản phẩm bơm màng khí nén TDS được cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn CE năm 1997, cấp chứng nhận đạt chất lượng quốc tế ISO 9001 từ năm 2007.

  • Lưu lượng bơm: 2,4 m3/h 
  • Áp suất vận hành: khoảng 7 Bar 
  • Kích thước cổng vào và cổng ra: khoảng 1/2 inch
  • Chất liệu cấu tạo bơm: inox, gang, nhôm, màng Santo, UPE, nhựa hay Teflon. 
  • Sử dụng rộng rãi và phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp như dược phẩm, xăng dầu, hóa chất, thực phẩm,... 

Bài viết trên đây là tổng hợp thông tin liên quan đến dòng bơm màng nhiệt độ cao mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy bơm định lượng, bơm màng, vui lòng liên hệ Vua Máy Bơm để được tư vấn và hổ trợ tận tình.

Xem thêm: Dòng máy bơm màng tự động có những ưu điểm nào nổi bật?


Bài viết cũ hơn Mới hơn