Top 4 thương hiệu máy bơm màng không khí nén được ưa chuộng hiện nay

Đăng bởi LE THUY ngày 29/05/2024 13:46:00

Máy bơm màng không khí nén máy bơm hút các loại hóa chất vận hành dựa trên các nguyên tắc về sự dịch chuyển giữa các bộ phận piston chuyển động qua lại dựa trên sự dẫn động của nguồn không khí nén. Máy bơm màng khí nén được thiết kế với kết cấu khá đơn giản với 2 buồng bơm, trong đó việc sử dụng bộ phận van một chiều ở phần đầu vào và đầu ra cả bơm, giữa chúng có một bộ phận màng ngăn riêng biệt để không bị trộn lẫn vào nhau. Sau đây là những thông tin hữu dụng nhất về máy bơm màng khí nén mà Vua Máy Bơm muốn chia sẻ đến bạn đọc.

Máy bơm màng không khí nén là gì?

Trong tiếng Anh, máy bơm màng khí nén được dịch ra là “Pneumatic diaphragm pump”. Đây là cụm từ được sử dụng để chỉ một loại máy bơm màng hóa chất vận hành dựa trên nguyên tắc về sự dịch chuyển của các piston dịch chuyển qua lại dựa trên sự dẫn động của nguồn không khí nén.

Máy bơm màng không khí nén không vận hành nhờ động cơ điện mà vận hành bằng năng lượng của không khí nén. Khi bộ phận piston chuyển động qua lại sẽ làm cho phần màng bơm bị dịch chuyển, từ đó, chúng tạo thành áp lực cực mạnh, giúp máy bơm có thể hút và đẩy đi một lượng chất lỏng nhất định. 

Máy bơm màng không khí nén - Hình 1

Trong thực tế, máy bơm màng không khí nén được thiết kế với cấu trúc khá đơn giản với buồng bơm, trong đó sử dụng van một chiều được lắp đặt ở vị trí đầu vào và đầu ra, giữa chúng có bộ phận màng ngăn riêng biệt để không bị trộn lẫn chúng vào nhau. Cho nên mới gọi là máy bơm màng không khí nén.

Top 4 máy bơm màng không khí nén được ưa chuộng hiện nay

1/ Máy bơm màng khí nén Godo

Được nhập khẩu trực tiếp từ Trung Quốc, máy bơm màng không khí nén thương hiệu Godo được xem là dòng sản phẩm nổi bật, áp dụng công nghệ cao, kỹ thuật hiện đại để sản xuất. Với thương hiệu Godo, công ty Bianfeng đã tung ra thị trường rất nhiều chuỗi sản phẩm có ký hiệu lần lượt là QBY1, QBY2 và QBY3.

Không chỉ đạt chất lượng cao về mặt kết cấu, máy bơm màng khí nén Godo còn có phần giá thành khá hợp lý. Sản phẩm máy bơm màng được sử dụng vô cùng rộng rãi và phổ biến trong các ngành công nghiệp hiện đại, như sản xuất hóa chất, trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. 

Máy bơm màng không khí nén - Hình 2

Bên cạnh đó, máy bơm màng khí nén thương hiệu Godo còn được sử dụng trong các ngành công nghiệp như khai thác dầu khí, chế biến dược phẩm, luyện kim, mỹ phẩm, thực phẩm, năng lượng điện, nhuộm, ngành in. Godo tự hào nhận là dòng máy được chứng chỉ đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001, cùng với đó là ưu điểm nổi bật với khả năng chống cháy nổ, vận hành hiệu quả cùng mẫu mã vô cùng đẹp mắt.

2/ Máy bơm màng khí nén Aro

Máy bơm màng khí nén hóa chất thương hiệu Aro được ứng dụng rộng rãi và thường thất nhất trong ngành công nghiệp sơn dầu. Trong quá trình sản xuất các dung môi sơn, người ta sẽ sử dụng đến máy bơm màng khí nén Aro để bơm hút các loại sơn thành phẩm, cho hóa chất vào thùng phuy để dễ dàng vận chuyển từ nơi này sang nơi khác.

Là dòng sản phẩm đến từ Hoa Kỳ, máy bơm màng khí nén Aro chất lượng cao được xem là dòng sản phẩm chủ lực thuộc tập đoàn Ingersoll Rand. Đi kèm với đó là ưu điểm về thiết kế ấn tượng, chất lượng tốt và độ bền bỉ, tuổi thọ cao, Aro được phân phối và sử dụng rộng rãi tại nhiều nước trên thế giới.

3/ Máy bơm màng khí nén Wilden

Hiện tại, trong các ngành công - nông nghiệp hiện đại hiện nay thì máy bơm màng Wilden đều có sự hiện diện của dòng máy bơm màng khí nén Wilden. Bên cạnh đó, Wilden còn được sử dụng nhiều trong ngành khai thác khoáng sản, khai thác hầm mỏ, bơm hút hóa chất từ trong thùng phuy, các hoạt động nuôi trồng và đánh bắt thủy hải sản hiện nay, sử dụng để bơm hút bùn hoặc nước thải có hóa chất,…

Máy bơm màng khí nén Wilden được sản xuất dựa trên công nghệ và kỹ thuật hiện đại của Mỹ, máy bơm màng khí nén Wilden đạt được tiêu chuẩn về độ an toàn, sức bền bỉ cao và khả năng hoạt động cực kỳ hiệu quả. Kết cấu máy đơn giản giúp người dùng có thể dễ dàng tháo lắp để vệ sinh hay sửa chữa máy bơm trong quy trình vận hành của bơm. Có thể sử dụng máy bơm màng khí nén Wilden để ứng dụng bơm hút các loại hóa chất có chứa các dị vật hoặc chất rắn và có độ nhớt, độ mài mòn cao.

Máy bơm màng không khí nén - Hình 3

4/ Máy bơm màng khí nén TDS

Máy bơm màng TDS là một sản phẩm thuộc máy bơm màng khí nén chất lượng cao của công ty Dyi Sheng Industry Co., Ltd (Đài Loan), máy bơm màng khí nén thương hiệu TDS có độ bền và chất lượng khá tốt. Sản phẩm được người tiêu dùng và cả các chuyên gia trong ngành ưa chuộng và vượt qua những cuộc thử nghiệm gắt gao để có thể đạt tiêu chuẩn về kỹ thuật và chất lượng tốt nhất. Không chỉ được đánh giá cao về mặt chất lượng và độ uy tín, thương hiệu máy bơm TDS còn có giá cả vô cùng hợp túi tiền so với các dòng bơm cùng phân khúc khác.

Bài viết trên đây là tổng hợp những thông tin liên quan đến dòng máy bơm màng không khí nén mà chúng tôi muốn chia sẻ đến cho bạn đọc. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy bơm màng, bơm định lượng, vui lòng liên hệ Vua Máy Bơm để được tư vấn và hổ trợ tận tình.

Xem thêm: Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy bơm màng chịu áp thấp

 

 

 


Bài viết cũ hơn Mới hơn