Ứng dụng của máy bơm màng khí nén Đài Loan đa dạng như thế nào?

Đăng bởi LE THUY ngày 25/05/2024 09:32:58

Máy bơm màng khí nén Đài Loan là dòng máy bơm màng giá rẻ chất lượng tại thị trường Việt Nam hiện nay. Vậy máy bơm màng khí nén Đài Loan có những ứng dụng gì? Nguyên lý hoạt động của chúng ra sao? Hãy cùng Vua Máy Bơm tìm hiểu kĩ hơn về dòng máy bơm màng này thông qua bài viết sau đây nhé!

Bơm màng nén khí là gì?

Là loi bơm màng s dng tác động ca khí nén làm chuyn động màng bơm làm cho cht cn bơm di chuyn. Bơm màng khí nén Đài Loan được thiết kế cu to đơn gin bao gm đầu khí vào, van x khí, màng bơm, thân bơm mà không có kết cu đin t. Phân loi Dòng bơm màng khí nén Đài Loan được thiết kế vi nhiu loi vt liu phù hp vi nhiu lĩnh vc khác nhau: V nhôm, gang, nha, Inox, màng Santo, UPE, Teflon s dng trong ngành dược phm, thc phm, hoc dùng để bơm bùn, bơm du thi, bơm keo. Ngoài ra, còn được dùng để bơm sơn, hóa cht, mc in.

Bơm màng có nhiu kích thước khác nhau như là: 3/8 inch, 1/2 inch, 3/4 inch, 1 inch, 1.5 inch, 2 inch.

Bơm màng khí nén Đài Loan - Hình 1

Nguyên lý hot động ca máy bơm màng nén khí Đài Loan

Nguyên lý hot động ca bơm màng chính là s dng khí nén để đẩy màng chuyn động và to lc hút đẩy để truyn cht lng.

Trong quá trình hoạt động bơm màng sẽ có 2 chu trình vận hành là hút và đẩy giống hệt nhau ở 2 buồng bơm tuy nhiên hai chu trình này sẽ lệch pha với nhau

Chu trình hút: Khí nén được cung cấp vào máy bơm thông qua bộ phận van chia khí được đẩy hết về 1 buồng bơm sẽ tác động làm kéo dãn bộ phận màng bơm ở phần đối diện tạo ra môi trường chân không ở bên trong buồng bơm từ đó làm cho van hút tự động mở ra, van xả được đóng lại giúp hút đầy đủ chất bơm từ bể chứa vào bộ phận buồng bơm thông qua van hút

Chu trình đẩy: Van chia khí sẽ làm nhiêm vụ phân phối khí thông qua buồng bơm ở phía ngược lại sẽ làm nén bộ phận màng bơm từ đó tăng áp suất tồn tại bên trong buồng bơm sẽ làm cho van hút được đóng lại, van xả mở ra nhằm đẩy chất bơm ra ngoài cổng xả.

Hai chu trình được nhắc ở trên diễn ra ngược nhau và lặp lại ở cả hai phần buồng bơm giúp cho bơm hoạt động liên tục trong quá trình hoạt động

Bơm màng khí nén Đài Loan - Hình 2

ng dng ca máy bơm màng khí nén

Máy bơm màng nén khí được s dng trong hu hết các ngành công nghip để bơm các cht lng, cht lng có sn, bùn, hoá cht…. Tu thuc vào cht cn bơm mà la chn loi bơm màng nén khí cho phù hp, ví d như là trong ngành thc phm thường s dng bơm màng có thân làm bng Inox và màng Teflon vì nhng vt liu này đạt tiêu chun v an toàn v sinh thc phm.

  • Ngành hóa chất: Bơm màng khí nén Đài Loan có thể xử lý được các loại chất lỏng có tính ăn mòn, mài mòn cao nhưng vẫn đảm bảo tuổi thọ của máy.
  • Ngành sơn: Bơm màng khí nén là thiết bị thường thấy và rất cần thiết trong công đoạn pha chế, trộn lẫn các loại dung môi sơn cũng như ứng dụng trong các quy trình sản xuất và đóng gói sản phẩm.
  • Ngành thực phẩm: Bơm màng khí nén được sử dụng để dịch chuyển các loại chất lỏng có độ nhớt cao nhưng không gây tắc nghẽn hoặc dừng máy bơm đột ngột.
  • Ngành sản xuất bao bì, in ấn: Bơm màng được sử dụng rất nhiều trong các thiết bị dùng để bơm mực in trong hệ thống in ấn.
  • Ngành gốm sứ: Bơm màng là thiết bị cần thiết trong ứng dụng bơm các loại bùn loãng, bơm nhiên liệu vào các loại máy sản xuất đồ gốm sứ.

    Bơm màng khí nén Đài Loan - Hình 3

     

Bơm màng nén khí Đài Loan có tt không?

Đặc đim ca bơm màng nén khí Đài Loan:

Máy bơm có kh năng chy khô nên gim kh năng hư hng do sinh nhit.

Khi áp sut đầu x bng hoc cao hơn áp sut đầu vào thì máy s dng hot động cho ti khi cng x được m nên tránh được vic hư hng bơm.

Bơm màng phù hp để s dng trong các môi trường đòi hi độ an toàn cao, phòng cháy n, hoc bơm hoá cht, dung môi.

Bơm màng nén khí có kh năng bơm các cht dng bùn, dng st như tương cà, tương t hoc các cht có độ nht như nht, sơn.

Bơm màng nén khí Đài Loan có kh năng điu chnh được lưu lượng bơm, dùng trong dây chuyn sn xut hiu qu và chính xác.

Giá ca bơm màng nén khí Đài Loan

Bơm màng nén khí Đài Loan đa dng mu mã, tu thuc vào công sut, model, cht liu thân bơm, màng bơm mà bơm màng có mc giá khác nhau.

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà máy bơm màng khí nén mà người dùng có thể lựa chọn loại máy bơm với chỉ số công suất và mức giá phù hợp với nhu cầu.

Máy bơm màng khí nén Đài Loan là dòng máy bơm có giá cả rẻ trên thị trường Việt Nam tuy nhiên chúng vẫn được đảm bảo về mặt chất lượng, độ uy tín và khả năng vận hành.

Bài viết trên đây là tổng hợp thông tin liên quan đến dòng máy bơm màng khí nén Đài Loan mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy bơm màng, bơm định lượng, vui lòng liên hệ Vua Máy Bơm để được tư vấn và hổ trợ thêm.

Xem thêm: Bơm màng là gì? Ngành nghề nào cần sử dụng bơm màng?


Bài viết cũ hơn Mới hơn