Bơm màng kháng chất tắc nghẽn được sử dụng trong những lĩnh vực gì?

Đăng bởi LE THUY ngày 14/02/2024 09:24:27

Máy bơm màng kháng chất tắc nghẽn là một trong những loại thiết bị được sử dụng phổ biến và rộng rãi trong đa dạng nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Máy Bơm tìm hiểu kĩ hơn về dòng máy bơm này nhé!

Máy bơm màng là gì?

Máy bơm màng có 2 loại bao gồm bơm màng khí nén và bơm màng điện trong đó máy bơm màng khí nén là một loại máy bơm phổ biến và rộng rãi trong lĩnh vực công nghiệp, sử dụng áp lực sinh ra từ khí nén tác động lên bộ phận màng bơm, truyền áp lực trực tiếp lên cho chất bơm để bơm truyền các chất lỏng đi nhanh chóng. Trong khi đó, máy bơm màng điện hoạt động nhờ lực của chuyển động của một motor điện từ đó tạo ra sự chuyển động qua lại và liên tục của màng bơm tác động làm dịch chuyển chất bơm đi.

Bơm màng kháng chất tắc nghẽn - Hình 1

Vốn dĩ máy bơm màng được sử dụng nhiều trong các ngành công nghiệp vì đây là loại máy bơm có cấu trúc và nguyên lý hoạt động đặc biệt, không cần người dùng phải mồi chất lỏng để kích hoạt máy bơm như các loại máy bơm thông thường mà máy bơm màng có khả năng tự động hút chất lỏng từ nơi chứa chất lỏng bất kỳ theo yêu cầu. Ngoài ra, máy bơm màng khí nén còn có khả năng chạy khô không sinh nhiệt quá lớn, có sẵn linh phụ kiện để thay thế, giá cả bán ra khá phải chăng, khả năng hoạt động hiệu quả, chất liệu cấu tạo bơm đa dạng, đáp ứng và phù hợp với nhiều ứng dụng cũng như nhu cầu mà người dùng yêu cầu.

Đặc biệt, máy bơm màng thường sử dụng cấu trúc với van một chiều và bơm màng khí giúp việc dịch chuyển chất bơm trở nên dễ dàng nhưng lại đảm bảo an toàn và hiếm khi xảy ra sự cố.

Máy bơm màng dùng để làm gì?

Sau khi hiểu máy bơm màng là gì chúng ta cùng tìm hiểu xem máy bơm màng thường được ứng dụng trong những lĩnh vực gì?

Máy bơm màng kháng chất tắc nghẽn là dòng máy bơm sử dụng trong công nghiệp với nhiều ứng dụng đặc biệt nhất trên thị trường hiện nay bao gồm cả các ứng dụng bơm các loại hóa chất, bơm chất lỏng có tính ăn mòn cao, ứng dụng bơm nước, bơm bột, bơm bùn, bơm xăng dầu, bơm sơn, bơm keo, bùn thải, bơm nước thải…

Như đã nói ở trên, máy bơm màng là thiết bị quen thuộc thường thấy trong hầu hết các ngành công nghiệp, xây dựng tại Việt Nam. Đặc biệt máy bơm màng là thiết bị quan trọng không thể thiếu trong các xưởng gỗ, xưởng sơn, xưởng gốm sứ… Tóm lại, những nơi nào cần bơm hóa chất, bơm chất thải, bùn… đều cần đến máy bơm màng.

Bơm màng kháng chất tắc nghẽn - Hình 2

Ngoài ra, máy bơm màng còn là thiết bị quan trọng được sử dụng trong nghiên cứu khoa học, trong phòng thí nghiệm, xưởng sản xuất và các ứng dụng dân dụng khác. Khi sử dụng máy bơm màng, người dùng cần chú ý bảo dưỡng, bảo trì thường xuyên đúng yêu cầu để tăng tuổi thọ và độ bền cho máy cũng như tăng hiệu quả bơm truyền.

So với các dòng máy bơm công nghiệp khác, chúng còn có cùng ứng dụng thì máy bơm màng vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng, vừa đảm bảo hoạt động hiệu quả cao lại tiết kiệm và chi phí thấp. Máy bơm màng khí nén có khả năng sử dụng động cơ khí nén thay thế loại động cơ điện, vừa an toàn, vừa tiết kiệm chi phí, mà còn tăng cường khả năng chống cháy nổ cho hệ thống bơm.

Máy bơm màng cấu tạo đơn giản

Cấu tạo máy bơm màng đơn giản, nhỏ gọn, mỗi chi tiết đóng vai trò riêng, quan trọng trong hoạt động của cả hệ thống máy bơm. Dưới đây là chi tiết các bộ phận đó:

Bơm màng kháng chất tắc nghẽn - Hình 3

  • Màng bơm là bộ phận thiết yếu quan trọng nhất của máy bơm màng, màng bơm chủ yếu có nhiều chất liệu chế tạo như teflon, cao su viton, buna, neo,…
  • Vỏ máy bơm màng hay còn gọi là thân bơm là bộ phận bên ngoài bơm có nhiệm vụ chứa đựng và bảo vệ các chi tiết bên trong của bơm, vỏ bơm màng có các chất liệu như nhựa, gang, nhôm, inox
  • Cổng hút và cổng xả: nơi đưa chất lỏng ra và vô máy bơm
  • Bộ phân chia khí hay còn gọi là bộ phận phối khí, đây là bộ phận cấu tạo riêng với chức năng phân phối khi sang hai bên buồng chứa của máy bơm màng khí nén
  • Van bơm màng bao gồm 4 van một chiều điều hướng dòng chảy chất bơm trong đó có 2 van hút và 2 van xả
  • Trục bơm màng được thiết kế nằm giữa bơm, đây là chi tiết nhỏ nhưng đóng vai trò quan trọng, chúng là nơi kế nối hai màng bơm, giúp màng bơm di chuyển và tạo tác dụng lên chất bơm.
  • Bi bơm, đế bơm màng
  • Bộ phận giảm thanh như tên gọi của nó, chúng làm nhiệm vụ chính là làm giảm rung lắc và tiếng ồn cho máy bơm màng khi sử dụng

Bài viết trên đây là tổng hợp thông tin liên quan đến dòng máy bơm màng kháng chất tắc nghẽn mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy bơm màng, vui lòng liên hệ Vua Máy Bơm để được tư vấn và hổ trợ.

Xem thêm: Bơm màng có thể điều chỉnh tốc độ có cấu tạo như thế nào?


Bài viết cũ hơn Mới hơn