Máy bơm màng chạy êm có những ứng dụng tiêu biểu nào?

Đăng bởi LE THUY ngày 16/02/2024 01:55:35

Máy bơm màng chạy êm bằng khí nén là một thiết bị vô cùng hữu ích và quan trọng trong quá trình vận hành và sản xuất tại các nhà máy và xí nghiệp vừa và lớn. Máy được thiết kế và sản xuất dựa trên công nghệ tiên tiến, khả năng hoạt động độc lập và tối ưu hóa hiệu suất làm việc, giúp cho quá trình bom dịch chuyển các loại hóa chất, hoá chất dễ dàng và an toàn hơn. Trong bài viết này hãy cùng Vua Máy Bơm tìm hiểu kĩ hơn về cấu tạo và các ứng dụng tiêu biểu của chúng nhé

Tổng quan về máy bơm màng khí nén chạy êm

Với cơ chế vận hành dựa vào việc sử dụng khí nén, máy bơm màng khí nén vận hành nhanh chóng, dễ dàng để dịch chuyển chất lỏng theo yêu cầu của người sử dụng. Chính đặc điểm sử dụng khí nén giúp cho máy bơm màng có độ bền và độ ổn định cao hơn, đồng thời ngăn ngừa tình trạng rò rỉ chất lỏng và khí độc hại gây hại cho người sử dụng. Với những đặc tính trên, máy bơm màng có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng và thích hợp cho các ứng dụng khác nhau như  bơm xi măng, bơm hóa chất, đến bơm nông sản, dược phẩm và thực phẩm.

Máy bơm màng chạy êm - Hình 1

Bơm màng khí nén với ưu điểm về thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng lắp đặt và vận hành nhanh, mạnh mẽ. Bơm màng còn có khả năng bơm chất lỏng có độ nhớt và sệt cao, hóa chất có tính ăn mòn cao và chất lỏng có tính độc hại cao. Máy bơm màng khí nén còn có thể vận hành trong tình huống có áp suất cao và môi trường làm việc khắc nghiệt. Với chất liệu chế tạo nên có chất lượng cao, máy bơm màng khí nén có độ bền rất cao và sử dụng trong thời gian dài mà ít xảy ra hư hỏng.

Máy bơm màng khí nén mang đến nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp, nhà máy và xí nghiệp về tính hiệu quả, sự thuận tiện và an toàn trong quá trình sản xuất và vận hành. Chính vì vậy. sản phẩm máy bơm màng này được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau và đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhiều khách hàng khó tính nhất.

Ưu điểm của máy bơm màng khí nén hiện nay

Máy bơm màng khí nén được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, vậy câu hỏi đặt ra là tại sao chúng lại được khách hàng tin tưởng lựa chọn sử dụng như vậy. Dưới đây là câu trả lời cho bạn:

Máy bơm màng chạy êm - Hình 2

  • Giá thành thành phẩm khá rẻ - linh phụ kiên tiêu hao sẵn có trên thị trường và dễ dàng thay thế và có giá thành thấp hơn rất nhiều so với linh phụ kiên của các dòng bơm thông thường khác.
  • Cấu tạo đơn giản - dễ dàng bảo dưỡng và sửa chữa: máy bơm màng chạy êm được vận hành với hiệu suất tối ưu và liên tục, có khả năng chống bụi bặm làm tắc nghẽn van chia khí, có cấu tạo bộ phận giảm thanh hạn chế tiếng ồn thấp nhất, giúp tiết kiệm được chi phí và thời gian trong việc bảo dưỡng bơm định kỳ.
  • Không sử dụng năng lượng điện: Bơm màng sử dụng năng lượng khí nén do đó chúng có thể tránh được nguy cơ cháy nổ khi làm việc trong môi trường hóa chất, hầm mỏ chứa khí, xăng dầu. Bơm có thể xử lý được nhiều lưu chất khách nhau.
  • Bơm được lưu chất dạng sệt hoặc chất lỏng có chứa cặn, sạn: Máy bơm màng có khả năng điều chỉnh chỉ số lưu lượng thông qua phần van cấp khí nén. Chất liệu cấu tạo bơm khá đa dạng phù hợp với mục đích sử dụng khác nhau và các nhu cầu khác nhau của khách hàng. Máy bơm màng có cấu trúc khá nhỏ gọn, dễ vận hành và dễ dàng sử dụng. Máy bơm màng có khả năng chạy khô tốt.

Ứng dụng của máy bơm màng chạy êm
 

Ngành hóa chất:

  • Máy bơm màng chạy êm được sử dụng trong nhiều lĩnh vực của ngành công nghiệp sản xuất hóa chất được sử dụng để vận chuyển nhiều loại chất lỏng cũng như các loại hóa chất khác nhau như: chất lỏng có tính ăn mòn cao, độ sệt và nhớt cao, chất lỏng có lẫn cặn rắn. Máy bơm màng làm việc hiệu quả với hiệu năng bền bỉ, tuổi thọ cao.

    Máy bơm màng chạy êm - Hình 3

     

Xử lý nước thải - bùn thải:

  • Bơm màng khí nén hiện nay được sử dụng rất nhiều cho quy trình và hệ thống bơm chất thải nguy hại có pha lẫn các loại hóa chất, bơm các loại bùn thải vào máy ép bùn theo yêu cầu, bơm nước biển phục vụ cho các công trình nằm ở khu vực ven biển. Với ưu điểm áp suất lớn, chịu mài mòn, lưu lượng tốt, bơm màng đã được sử dụng trong nhiều công trình và hệ thống xử lý nước thải lớn.

Ngành thực phẩm – đồ uống – Hóa mỹ phẩm

  • Đối với ngành sản xuất thực phẩm, bơm màng khí nén thường được sử dụng nhằm vận chuyển các loại chất lỏng có độ nhớt và sệt cao với hiệu suất hoạt động bơm lớn. Ưu điểm của máy bơm màng là khi gặp tình huống bị tắc nghẽn thì bơm sẽ tự động dừng nhờ thiết kế độc quyền của bộ chia khí, do đó không làm hư hỏng đến các thiết bị.

Bài viết trên đây là tổng hợp về ưu điểm và ứng dụng của máy bơm màng chạy êm mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy bơm màng, vui lòng liên hệ Vua Máy Bơm để được tư vấn và hổ trợ tận tình nhé!

Xem thêm: Bơm màng có thể điều chỉnh tốc độ có cấu tạo như thế nào?


Bài viết cũ hơn Mới hơn