Bơm màng khí nén mini có những ưu điểm nào nổi bật?

Đăng bởi LE THUY ngày 20/05/2024 14:49:39

Máy bơm màng khí nén mini là loại máy bơm tương tự bơm màng khí nén có kích thước nhỏ được sử dụng để bơm chất lỏng bằng cách sử dụng sự nén của nguồn không khí. Máy này chủ yếu được thiết kế với cấu trúc nhỏ gọn và thường được ứng dụng trong các tình huống cần bơm chất lỏng trong một không gian hạn chế hoặc yêu cầu cao về tính di động.

Máy bơm màng khí nén mini là gì?

Khác với các mẫu mã máy bơm màng dạng công suất lớn, máy bơm màng khí nén mini có công suất nhỏ, ít gây ra tiếng ồn hơn, dễ dàng chọn vị trí lắp đặt hơn, khi xảy ra sự cố hay vấn đề hư hỏng thì người dùng có thể dễ dàng xử lý và chi phí đầu tư cũng thấp hơn, phụ kiện có giá thành rẻ hơn.

Với cơ chế hoạt động nhờ sử dụng hoạt động của động cơ máy bơm màng khí nén, máy bơm màng khí nén mini có khả năng vận hành bền bỉ hơn do hạn chế tiếp xúc trực tiếp với các loại chất lỏng, không sử dụng năng lượng từ nguồn điện trực tiếp vì vậy giúp máy bơm có thể vận hành ổn định hơn, có khả năng chạy khô rất hiệu quả, có khả năng tự mồi chất bơm, khả năng chạy khô không sinh nhiệt quá lớn tránh gây hại, ngăn không gây rò rỉ chất bơm vì vậy phù hợp với các ứng dụng bơm hóa chất, bơm thực phẩm, bơm xi măng…

Bơm màng khí nén mini - Hình 1

Máy bơm màng khí nén mini còn có thiết kế nhỏ, gọn, nhẹ, dễ dàng cho người dùng lắp đặt, vận hành khá ổn định, bơm các chất lỏng có tính ăn mòn và chất lỏng độc hại có tính hiệu quả khá cao, sản phẩm phù hợp với các môi trường hoạt động khắc nghiệt.

Việc lựa chọn sử dụng loại máy bơm màng khí nén mini có thể hổ trợ các doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí về mặt điện năng, đảm bảo thuận tiện và an toàn hơn khi sử dụng vì vậy các sản phẩm bơm màng khí nén mini được sử dụng rộng rãi trong nhiều ứng dụng  phục vụ cả những khách hàng khó tính nhất hiện nay.

Các ứng dụng chủ đạo của dòng bơm màng khí nén mini là chúng được sử dụng để bơm vận chuyển các loại hóa chất, thực phẩm, dược phẩm, bơm các dung dịch dạng sệt, dạng nhớt, chất lỏng có lẫn chất rắn, dạng bột.

Máy bơm màng khí nén mini. Dòng máy bơm màng khí nén mini được sử dụng các công ty vừa và nhỏ đáp ứng được lưu lượng bơm dung dịch vừa phải, đúng với yêu cầu sử dụng từ vái lít đến vài chục lít trên một phút. Bơm được tất cả các loại dung dịch khác nhau, chất lỏng dễ bị ăn mòn hoặc không dễ bị ăn mòn.

Nguyên lý hoạt động của dòng bơm màng mini

Về nguyên lý vận hành hoàn chỉnh của máy bơm màng khí nén mini là sử dụng một màng bơm có tính linh hoạt để tạo ra sự nén khí và nâng cao chỉ số về áp suất của nguồn chất lỏng cần bơm. Khi khí nén được đẩy trực tiếp vào một bên của bộ phận màng bơm, nó tác động làm màng bơm co lại và tạo ra một chỉ số cao về mặt áp suất hơn phía bên kia của phần màng bơm. Chất lỏng trong bể chứa sẽ được hút trực tiếp vào phía bên kia của màng bơm và được đẩy ra thông qua đường ống dẫn.

Bơm màng khí nén mini - Hình 2

Cấu tạo máy bơm màng khí nén mini

Về cơ bản, cấu tạo máy bơm màng khí nén mini có cấu tạo hoàn chỉnh bao gồm các bộ phận chính sau đây, khi mua máy bơm màng khí nén người sử dụng nên kiểm tra kỹ xem có đầy đủ các bộ phận của máy bơm, để tránh tình trạng nhiều đơn vị bán hàng nhỏ lẻ lợi dụng khách hàng gian lận về sản phẩm để ăn bớt các bộ phận bên ngoài hoặc bắt người sử dụng phải bỏ thêm chi phí cho những  bộ phận đó của máy. Các bộ phận cấu tạo của máy bơm màng khí nén như:

  • Cổng kết nối của bộ phận bơm màng trực tiếp với đường ống dẫn chất lỏng
  • Thân bơm hay còn gọi là buồng bơm có chức năng chứa chất lỏng
  • 2 Bộ phận màng bơm
  • 4 Van bi 1 chiều
  • Phần đế của bộ phận van bơm
  • Bộ phận phân phối khí nén cho hoạt động của máy bơm
  • Bộ phận giảm thanh làm giảm tiếng ồn khi máy đang hoạt động

Ngoài ra, cấu tạo máy bơm màng hoàn chỉnh còn có thể được hiểu đơn giản theo khía cạnh khác, bao gồm hai bộ phận chính 2 phần chính là Air side và Fluid side.

Bơm màng khí nén mini - Hình 3

  • Fluid side:  Chính là bộ phận có tiếp xúc trực tiếp với chất lỏng cần bơm như màng bơm, đế van bơm, van bi bơm và thân bơm màng.

Phần này cần được lựa chọn kỹ lưỡng về mặt chất liệu cấu tạo, kích thước bộ phận để đảm bảo chịu được tác động từ chất cần bơm, đặc biệt là các chất lỏng có tính ăn mòn và mài mòn cao.

  • Airside: Trong cấu tạo máy bơm màng Airside lại là phần bơm có tiếp xúc trực tiếp với nguồn không khí nén, bao gồm bộ phận phối khí và bộ chia khí.

Airside còn bao gồm các van đóng mở chia khí cho 2 bên buồng của các màng bơm, các o-ring làm kín và các gasket hổ trợ bơm. Bộ phận này phải được chế tạo trực tiếp từ các loại nguyên vật liệu chống gỉ để tăng tuổi thọ cho máy bơm

Ưu điểm của máy bơm màng khí nén mini

  • Khả năng tự mồi nhanh nhạy
  • Khả năng chạy khô không sinh ra nguồn nhiệt
  • Khả năng tự động ngừng hoạt động khi có sự cố tràn bơm
  • Bơm hoạt động hiệu quả trong môi trường nguy hiểm và khắc nghiệt
  • Hạn chế sự cố gây cháy nổ hoặc rò rỉ chất bơm.
  • Có nhiều mức công suất phục vụ yêu cầu của người dùng bao gồm bơm màng ½’’, bơm màng 1’’, bơm màng 2’’…

Bài viết trên đây là tổng hợp thông tin liên quan đến máy bơm màng khí nén mini mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy bơm màng, bơm định lượng, vui lòng liên hệ website Vua Máy Bơm để được tư vấn và hổ trợ nhé!

Xem thêm: Bơm màng khí nén là gì? Nguyên lý hoạt động của chúng ra sao?

 


Bài viết cũ hơn Mới hơn