Bơm màng khí nén nini – Loại máy bơm màng diện tích nhỏ

Đăng bởi LE THUY ngày 22/02/2024 02:05:09

Máy bơm màng diện tích nhỏ hay còn được gọi là máy bơm màng khí nén mini được biết đến là dòng máy bơm có cấu tạo, nguyên lý hoạt động, công dụng và cách dùng tương tự với máy bơm màng khí nén thông thường, chỉ khác ở một điểm đó là chúng có công suất nhỏ, trọng lượng nhẹ hơn và chiếm ít diện tích để lắp đặt hơn. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Máy Bơm tìm hiểu về ứng dung, cấu tạo và ưu điểm của dòng máy bơm này nhé!

Ứng dụng bơm màng khí nén mini

  • Trong chế biến thực phẩm: Dùng máy bơm màng mini để ứng dụng bơm hút nước ngọt, các loại bột khô, đẩy thức ăn, bơm hút các dung dịch có tính nhớt, đặc, lỏng khác nhau.
  • Trong ngành sản xuất các loại sơn: Thường dùng để bơm hút sơn, pha trộn, bơm đẩy các chất dung môi hoặc các hóa chất đặc biệt có tính ăn mòn cao.
  • Trong ngành sản xuất các loại gốm sứ: Người ta dùng máy bơm màng khí nén mini để bơm các loại bùn, bùn loãng hoặc các nguyên liệu khác hổ trợ cho việc làm gốm.
  • Trong ngành công nghiệp xử lý chất thải: Dùng để bơm các loại hóa chất, nước thải trong quá trình xử lý nước thải hoặc bơm các hóa chất để vệ sinh và khử trùng đường ống. 
  • Trong ngành sản xuất dược phẩm: Dùng để bơm hút, vận chuyển những hóa chất hoặc dung dịch có trong quy trình sản xuất thuốc,...

    Máy bơm màng diện tích nhỏ - Hình 1

     

 Cấu tạo máy bơm màng khí nén mini

Là một sản phẩm máy bơm màng được tích hợp bởi công nghệ cao và kỹ thuật tiên tiến, máy bơm màng khí nén mini được ghép từ rất nhiều chi tiết nhỏ, chẳng hạn như:

  • Vỏ bơm: được chế tạo từ các chất liệu inox, nhôm hoặc nhựa cao cấp, cứng chắc, bền để có thể chống chịu được môi trường nhiệt độ cao/vận hành trong môi trường khí hậu khắc nghiệt, có các chất ăn mòn, gỉ sét. 
  • Thân bơm: Đóng vai trò cố định, ổn định quá trình vận hành của máy bơm. Việc cố định phần thân bơm sẽ quyết định đến độ rung lắc và độ ồn của máy trong quá trình vận hành. Do đó, người dùng cần phải siết chặt các con ốc vít ở phần chân đế nhằm giữ an toàn cho thân bơm. 
  • Màng bơm mini: có nhiệm vụ chính là hút và đẩy chất cần bơm trong quá trình máy bơm hoạt động. Nếu bộ phận này bị hỏng thì máy bơm sẽ không hoạt động được nữa, cần phải thay thế gấp.

    Máy bơm màng diện tích nhỏ - Hình 2

     

  • Van bi: Máy bơm màng diện tích nhỏ hoàn chỉnh bao gồm có 4 chiếc van bi nằm ở 4 vị trí khác nhau trên phần màng bơm của máy bơm khí nén mini. Bộ phận này giúp máy bơm mở hoặc đóng khi cần hút - đẩy hoặc giữ chất lỏng lại, không cho chúng chảy qua. Bộ phận van bi thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với các loại hóa chất và dung môi bơm nên bộ phận này cũng được chế tạo từ các vật liệu có yêu cầu về độ cứng chắc, chống ăn mòn cao và phải thường xuyên vệ sinh cho sạch sẽ để tránh rỉ sét.
  • Phần điều chỉnh áp lực khí và bộ phận giảm thanh: Như tên gọi của chúng, nhiệm vụ chính của chúng chính là khả năng điều chỉnh áp lực khí lớn - nhỏ và lượng chất lỏng bơm ra - vào máy nhiều hay ít, tùy theo mục đích và yêu cầu của công việc đó. Phần giảm thanh của máy bơm màng sẽ giúp máy bơm màng mini vận hành êm ái, không gây tiếng ồn.

Ưu điểm của máy bơm màng khí nén

Các loại bơm màng khí nén hiện nay đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc vận chuyển lưu chất trong nhiều ngành công nghiệp cũng như lĩnh vực có nhu cầu khác nhau. Hầu hết mọi lĩnh vực sản xuất và cả dân dụng đều có thể sử dụng loại bơm này, đó là nhờ vào các ưu điểm nổi bật của máy bơm màng khí nén như:

Máy bơm màng diện tích nhỏ - Hình 3

  • Bơm màng mini được sản xuất từ nhiều chất liêu đa dạng nhưng tất cả đều đảm bảo về mặt chất lượng, độ bền cao và chịu được tính ăn mòn của nhiều loại chất khác nhau như: aluminum, stainless steel, PVDF, polypropylene…
  • Máy bơm màng khí nén được sản xuất bằng dây chuyển công nghệ tiên tiến, hiện đại và đạt tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng cũng như độ an toàn nên có độ bền cao và đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng.
  • Bơm màng được thiết kế với cấu tạo đơn giản nên việc ứng dụng bơm khá dễ dàng, quy trình tháo lắp cũng hết sức đơn giản hơn nhiều so với các dòng bơm khác.
  • Với những ngành công nghiệp cần phải vận chuyển các chất lỏng nguy hiểm với độ ăn mòn cao, hóa chất độc hại… thì máy bơm màng khí nén là sự lựa chọn hoàn hảo nhất trong các dòng bơm.
  • Dòng bơm này có đặc điểm nổi bật là không làm biến dạng các chất liệu bơm cho dù chúng vận chuyển chất lỏng nặng hoặc chất lỏng có độ nhớt cao.
  • Máy bơm màng khí nén được thiết kế để có thể chạy khô rất tốt nhưng vẫn không sinh ra nhiệt làm ảnh hưởng đến động cơ bơm và tuổi thọ của bơm.
  • Máy bơm màng khí nén mini có cấu trúc nhỏ gọn do đó tiết kiệm diện tích lắp đặt khi sử dụng.

Bài viết trên đây là tổng hợp về ứng dụng, ưu điểm và cấu tạo của máy bơm màng diện tích nhỏ mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy bơm màng, vui lòng liên hệ Vua Máy Bơm để được tư vấn và hổ trợ nhé!

Xem thêm: Máy bơm màng dùng trong thương mại có những ưu điểm gì nổi bật?


Bài viết cũ hơn Mới hơn