Máy bơm màng dùng trong thương mại có những ưu điểm gì nổi bật?

Đăng bởi LE THUY ngày 16/02/2024 02:44:48

Máy bơm màng là thiết bị máy móc phụ trợ có vai trò hết sức quan trọng trong sản xuất công nghiệp. Với những ưu điểm về cấu tạo và nguyên lý hoạt động vượt trội, máy bơm màng chiếm vị trí quan trọng trong hệ thống dây chuyền sản xuất mà các loại máy bơm thông thường khác không thể thay thế được. Với nhu cầu sử dụng lớn của người dùng, hiện nay có rất nhiều thương hiệu chuyên biệt về dòng mày này. Trong bài viết này, hãy vùng Vua Máy Bơm tìm hiểu về ưu điểm của dòng máy bơm này cũng như các thương hiệu máy bơm màng dùng trong thương mại có tiếng nhất hiện nay.

Máy bơm màng là gì?

Máy bơm màng là dạng bơm thể tích vận hành nhờ sự dịch chuyển của màng bơm dưới tác động của khí nén. Máy bơm màng được ưa chuộng sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp nhờ khả năng chạy khô tốt, khả năng tự mồi cao. Bên cạnh đó, máy bơm màng còn có khả năng nhẹ nhàng xử lý chất lỏng, không làm biến đổi hình dạng chất lỏng. Máy với cấu tạo đơn giản nên cũng rất dễ lắp đặt và sử dụng. Trong quá trình vận hành, máy bơm màng dễ dàng thay đổi chỉ số áp suất dựa vào việc điều chỉnh lưu lượng ra của chất lỏng.

Bơm màng nói chung có cấu tạo đơn giản bao gồm các bộ phận chính quan trọng như: khung bơm lõm xuống tạo buồng bơm chứa chất lỏng, bên trong chứa màng bơm làm từ cao su, có miếng đế lót giữa 2 bên, bộ van chia khí. Khi khí cấp vào bơm, tác động đẩy màng ép sát vào buồng bơm, van bi dịch chuyển xuống dưới.

Bơm màng dùng trong thương mại - Hình 1

Ưu điểm máy bơm màng

Máy bơm màng là sản phẩm máy bơm công nghiệp được sử dụng đa dạng và rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao chúng lại được người tiêu dùng tại Việt Nam và trên thế giới ưa chuộng như vậy? Câu trả lời nằm ở các ưu điểm của máy bơm màng dưới đây:

  • Giá thành bán ra rẻ rẻ - linh phụ kiên tiêu hao sẵn có và dễ dàng thay thế và có giá thành thấp hơn rất nhiều so với các loại linh phụ kiên tiêu hao của các dòng máy bơm khác.
  • Cấu tạo đơn giản - dễ dàng bảo dưỡng và sửa chữa: Máy bơm màng được vận hành với mức hiệu suất tối ưu và khả năng hoạt động liên tục, chống bụi bặm tránh làm tắc nghẽn van chia khí, từ đó hổ trợ giúp tiết kiệm được chi phí và thời gian trong việc bảo dưỡng bơm định kỳ.

    Bơm màng dùng trong thương mại - Hình 2

     

  • Không sử dụng năng lượng điện: giúp tránh được nguy cơ cháy nổ khi máy bơm được lắp đặt và làm việc trong môi trường hóa chất, hầm mỏ chứa khí, xăng dầu. Máy bơm màng có thể xử lý được nhiều lưu chất khách nhau.
  • Bơm màng còn xử lý được nhiều loại lưu chất dạng sệt hoặc có chứa cặn rắn, sạn. Ngoài ra, máy bơm màng còn có thể điều chỉnh lưu lượng thông qua ván cấp khí nén. Vật liệu cấu tạo từ nhiều loại đa dạng phù hợp với mục đích sử dụng và điều kiện lắp đặt khác nhau. Máy bơm màng có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng vận hành và sử dụng.
  • Máy bơm màng có khả năng chạy khô rất tốt.

Top 3 thương hiệu máy bơm màng tốt nhất hiện nay

Máy bơm màng dùng trong thương mại có khá nhiều loại khác nhau từ các nhà sản xuất khác nhau. Trong bài này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 3 thương hiệu máy bơm tốt nhất cho bạn tham khảo: 

1/ Bơm màng Sandpiper

Bơm màng Sandpiper là sản phẩm tốt trên thì trường, được chế tạo và sản xuất dựa trên công nghệ của tập đoàn Warren Rupp, được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 1965. Tập đoàn này chính là thương hiệu đi đầu trong sản xuất bơm màng đôi hoạt động bằng khí nén đầu tiên trên thế giới.

Bơm màng Sandpiper là loại bơm sử dụng màng bơm để bơm dịch chuyển chất bơm dưới tác dụng của lực khí nén. Dưới tác động của áp lực từ khí nén tác động lên màng bơm và truyền áp lực này cho chất cần bơm.

2/ Bơm màng Wilden

Bơm màng khí nén Wilden là một trong những nhà sản xuất máy bơm màng có quy mô lớn nhất thế giới. Wilden đi tiên phong trong một cuộc cách mạng sản xuất và tạo ra ngành công nghiệp máy bơm nén khí tại thị trường Mỹ. Wilden có ưu điểm là các dòng máy bơm có khả năng bơm với lưu lượng lớn, vận hành êm ái và dễ bảo dưỡng và sửa chữa.

Ngày nay Wilden tập trung kinh nghiệm và kĩ thuật cần thiết để sản xuất các sản phẩm chất lượng. Các sản phẩm của Wilden được thiết kế để đáp ứng nhu cầu công nghiệp và mục đích thương mại.

Bơm màng dùng trong thương mại - Hình 3

3/ Bơm màng Aro

Là sản phẩm máy bơm màng của tập đoàn Ingersoll Rand của Mỹ, được thành lập khá sớm, từ năm 1871 và do đó tập đoàn sở hữu nhiều nhãn hiệu bơm nổi tiếng trên thế giới như: Aro, Trane, Club Car, Ingersoll Rand.

Các sản phẩm máy bơm màng Aro là sự lựa chọn thông minh cho vấn đề quản lý các sản phẩm là chất lỏng trong hoạt động công nghiệp.

Bài viết trên đây là thống kê các sản phẩm máy bơm màng dùng trong thương mại mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy bơm màng, vui lòng liên hệ Vua Máy Bơm để được tư vấn và hổ trợ.

Xem thêm: Máy bơm màng có khả năng tự làm sạch có những đặc điểm gì nổi bật?


Bài viết cũ hơn Mới hơn