Bơm màng Sandpiper với nhiều ứng dụng trong đời sống và sản xuất

Đăng bởi LE THUY ngày 10/05/2024 07:51:21

Bơm màng Sandpiper là sản phẩm bơm màng đến từ Mỹ với cấu trúc khá đặc biệt nên có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Máy Bơm tìm hiểu kĩ hơn về dòng máy bơm này cũng như ứng dụng tuyệt vời của chúng nhé!

Bơm màng Sandpiper là gì?

Bơm màng Sandpiper là một thiết bị có cấu trúc vô cùng linh hoạt và khả năng vận hành hiệu quả, được thiết kế để có thể xử lý các chất lỏng có đặc tính đặc sệt, nhớt, dung dịch mài mòn, ăn mòn, có lẫn hạt rắn hoặc chất có nguy cơ cháy nổ. Sự ưu việt của bơm màng Sandpiper không chỉ là về độ bền bỉ cao, khả năng hút chân không rất tốt, dễ dàng vận hành và bảo dưỡng, mà còn về khả năng tiết kiệm năng lượng hiệu quả và tính linh hoạt trong nhiều ứng dụng đa dạng khác nhau. Với những đặc tính ưu việt và nổi bật nêu trên mà máy bơm màng khí nén hiệu Sandpiper đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho khách hàng trong các ngành công nghiệp như hóa chất, dầu khí, dược phẩm, thực phẩm, xây dựng, xử lý nước và gốm sứ.

Bơm màng Sandpiper - Hình 1

Ưu nhược điểm của máy bơm màng

Bơm màng khí nén Sandpiper có nhiều ưu điểm nổi bật so với các loại máy bơm màng khác, đặc biệt:

  • Độ bền bỉ khá cao: Máy bơm màng khí nén Sandpiper được làm từ các nguyên vật liệu chất lượng cao, có khả năng chịu được các chất lỏng ăn mòn, mài mòn, và ở môi trường nhiệt độ cao, nguy hiểm. Bơm cũng không bị hỏng van khí, mòn bi, kẹt bi hay bị tắc bơm do chất rắn.
  • Khả năng hút chân không rất tốt: Bơm màng khí nén Sandpiper có khả năng hút chân không linh hoạt đến 7,6 mét, và có thể khởi động lại nhanh chóng sau khi ngừng bơm. Bơm cũng có thể bơm xử lý được các chất lỏng có chứa bọt khí, hoặc có độ nhớt hoặc sệt khá cao.
  • Dễ vận hành và bảo dưỡng: Bơm màng khí nén Sandpiper có cấu tạo đơn giản, nhỏ gọn, dễ dàng cho người dùng có thể lắp đặt và điều chỉnh khi cần thiết. Bơm cũng không cần phải sử dụng chất bôi trơn, không cần sử dụng năng lượng điện, và không cần bảo vệ tình trạng quá tải. Bơm cũng dễ thay thế các phụ tùng, phụ kiện khi cần thiết.
  • Tiết kiệm năng lượng: Bơm màng khí nén Sandpiper có thiết kế cải tiến để giảm thiểu lượng khí tiêu thụ trong khi duy trì hiệu suất dòng chảy tối đa. Bơm cũng có thể tự động điều chỉnh tốc độ bơm theo áp suất đầu ra, và có thể dừng bơm khi không cần sử dụng bơm, giúp tiết kiệm được năng lượng sử dụng và giảm tiếng ồn.

    Bơm màng Sandpiper - Hình 2

     

Tuy nhiên, bơm màng Sandpiper cũng tồn tại một số nhược điểm cần khắc phục, như:

Giá thành khá cao: Bơm màng khí nén Sandpiper có giá thành cao hơn so với các loại máy bơm cùng loại khác, do chúng đạt yêu cầu về chất lượng cao và độ bền của bơm. Bơm cũng cần có hệ thống khí nén để có thể cung cấp khí cho bơm, tăng chi phí đầu tư, sử dụng và vận hành.

Ứng dụng máy bơm màng Sandpiper

Bơm màng Sandpiper là loại máy bơm được sản xuất dựa trên kỹ thuật và dây chuyền hiện đại, chúng sử dụng nguồn năng lượng từ khí nén để tạo ra lực bơm cho các chất lỏng khó bơm hiện nay như các chất lỏng đặc sệt, chất có tính mài mòn, ăn mòn, chứa hạt rắn, hoặc có nguy cơ gây cháy nổ. Bơm màng Sandpiper là giải pháp hiệu quả, an toàn, và tiết kiệm năng lượng cho nhiều lĩnh vực khác nhau như:

Bơm màng Sandpiper - Hình 3

  • Hóa chất: Bơm màng Sandpiper có thể đáp ứng được các ứng dụng có yêu cầu khắt khe về chất lượng và độ bền khi bơm xử lý các loại hóa chất ăn mòn, cháy nổ, độc hại như axit, kiềm, dung môi, sơn, dầu, mực, keo và các hóa chất khác.
  • Dầu khí: Bơm màng Sandpiper có thể bơm được các loại chất lỏng có nguy cơ gây cháy nổ như xăng, dầu, khí, và các sản phẩm dầu khí khác một cách nhanh chóng và hiệu quả.
  • Thực phẩm và đồ uống các loại: Bơm màng Sandpiper có thể bơm được các nguyên liệu sản xuất cũng như các loại hương liệu, nguyên liệu tổng hợp, như tương ớt, nước mắm, sữa, mì gói, nước ngọt, mía đường, bia, và các sản phẩm khác đảm bảo vệ sinh, hiệu quả và an toàn.
  • Gốm sứ, gạch men: Bơm màng Sandpiper có thể bơm xử lý được bùn mỏng, nhiên liệu, và phun gốm một cách chính xác, hiệu quả và đều đặn.
  • Sơn, mực in: Bơm màng Sandpiper có thể bơm được dung môi, hóa chất để sản xuất hoặc hòa trộn sơn, mực in một cách dễ dàng và tiện lợi.
  • Khai thác mỏ: Bơm màng Sandpiper có thể bơm được bùn, nước, và các chất rắn trong quá trình khai thác mỏ và quặng một cách mạnh mẽ, hiệu quả và bền bỉ.
  • Xử lý nước thải: Bơm màng Sandpiper có thể bơm được nước thải, bùn, nước thải chứa cặn và các chất lỏng có chứa các tạp chất có tính ô nhiễm một cách hiệu quả và an toàn.
  • Công nghệ sinh học, dược phẩm: Bơm màng Sandpiper có thể bơm được các chất lỏng có độ nhớt và sệt cao, dung dịch có chứa bọt khí, hoặc có yêu cầu cao về tính vệ sinh, như dung dịch, vaccine, thuốc, và các sản phẩm khác một cách chuyên nghiệp và đạt chất lượng cao.

Bài viết trên đây là tổng hợp thông tin ưu nhược điểm và ứng dụng của bơm màng Sandpiper mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy bơm màng, bơm định lượng, vui lòng liên hệ website Vua Máy Bơm để được tư vấn và hổ trợ thêm nhé!

Xem thêm: Bơm màng khí nén với những ứng dụng vô cùng hữu ích hiện nay

 


Bài viết cũ hơn Mới hơn