Bơm màng Wilden với cấu tạo đơn giản và dễ hiểu

Đăng bởi LE THUY ngày 13/05/2024 13:37:54

Bơm màng Wilden là thiết bị công nghiệp đáng tin cậy và hiệu quả trong việc chuyển đổi nguồn năng lượng khí nén thành động lực hoạt động của máy bơm. Với thiết kế hiện đại, tiên tiến và chất lượng vật liệu cao cấp, máy bơm màng khí nén Wilden được nhập khẩu và phân phối trực tiếp nên đảm bảo hiệu suất vận hành tối ưu và độ bền cao trong môi trường công nghiệp khắc nghiệt nhất. Các tính năng như khả năng vận hành mịn màng, đảm bảo độ ổn định cao, và khả năng hoạt động vô cùng linh hoạt, làm cho bơm Wilden trở thành nó là sự lựa chọn hàng đầu cho các ứng dụng trong ngành hóa chất, xử lý chất thải, nước thải và nhiều ngành công nghiệp khác. Wilden mang lại sự tin cậy và hiệu quả cao cho mọi hoạt động đời sống và sản xuất

Bơm màng khí nén Wilden là gì?

Là một sản phẩm của công ty PSG A-DOVER (Mỹ) thiết kế và sản xuất, máy bơm màng khí nén Wilden được rất nhiều xí nghiệp, nhà máy, doanh nghiệp lựa chọn để làm một thiết bị trong hệ thống và quy trình sản xuất hiện nay. Công cụ này thường được lắp đặt với các thiết bị khác để có thể thực hiện được các chức năng như: ép keo, phun sơn…

Bơm màng Wilden - Hình 1

 

Cấu tạo máy bơm màng khí nén Wilden

Nhìn chung, máy bơm màng khí nén Wilden có cấu tạo tương tự với những loại bơm truyền thống khác. Trong đó, bao gồm các thành phần chính như: đầu hút – xả, màng bơm, thân bơm và van bơm.

  • Vỏ bơm: Gồm có phần thân bơm và chân đế, thân bơm hay còn được gọi là buồng bơm, nhằm bảo vệ các bộ phận chứa bên trong như màng bơm và bi tránh khỏi các tác động từ bên ngoài bơm, thiết kế thân máy kín giúp chất lỏng không bị rò rỉ ra bên ngoài, giúp tiết kiệm chất bơm cũng như chi phí sản xuất.
  • Màng bơm: Là bộ phận chính quan trọng nhất giúp bơm có thể hút và đẩy dịch chuyển chất lỏng đi, bộ phận màng bơm thường có cấu tạo từ PTFE, cao su Buna, cao su Santo…
  • Bi và đế: Là bộ phận bơm có nguyên lý hoạt động giống như chiếc van bơm một chiều, trong quá trình hút và đẩy chúng sẽ dịch chuyển lên xuống để tạo lỗ hở cho phép chất lỏng di chuyển qua và ngăn không cho chất lỏng chảy ngược về bơm.
  • Van khí: Thực hiện chức năng chính phân phối nguồn khí nén cho máy bơm sang hai bên của phần buồng khí. Vai trò của van khí là đẩy piston hoạt động giúp bộ phận màng bơm dịch chuyển qua lại tạo ra lực hút chất lỏng.
  • Bộ phận giảm thanh: Như tên gọi của nó, bộ phận giảm thanh này giúp làm giảm tiếng ồn trong quá trình máy vận hành hiệu quả, tương tự như giảm thanh của máy thổi khí.

Bơm màng Wilden - Hình 2

 

Nguyên lý hoạt động của bơm màng khí nén Wilden

  • Chu kỳ hút

Không khí nén được bơm đầy vào khoang bên trái, sau đó trực tiếp tác động lên màng ngăn đối diện tạo ra lực hút mạnh, nâng bi van dưới lên để giúp kéo chất lỏng ở đầu vào. Đồng thời, buồng chất lỏng bên trái đang trong chu kỳ “xả” tiếp theo.

  • Chu kỳ xả

Khí nén được bơm đầy ở trong phần khoang bên phải của bơm, làm cho van phía trên mở ra và đồng thời xả chất lỏng đi. Đồng thời, buồng bên trái cũng  đang trong chu kỳ “hút”.

Ứng dụng của máy bơm màng khí nén Wilden

Bơm màng Wilden là loại máy bơm được sử dụng nhiều và phổ biến trong các khu công nghiệp, để bơm xử lý được nhiều loại dung dịch khác nhau như

  • Ngành công nghiệp sản xuất hóa chất: bơm axit, keo, polymer và chất dính, xi mạ…
  • Chế biến thực phẩm: tương ớt, mì gói, nước mắm, sữa, nước ngọt, mía đường, bia…
  • Ngành dầu khí: bơm dầu diesel, bơm nhiên liệu cho hệ thống các loại máy công cụ …
  • Ngành men sứ: bơm phun men sứ, bơm bùn loãng
  • Bơm để xử lý nước thải các loại

 

Bơm màng Wilden - Hình 3

Tại sao nên lựa chọn bơm màng khí nén Wilden

Việc chọn thương hiệu máy bơm màng khí nén Wilden vì một số ưu điểm đáng kể đến như sau:

  • Độ tin cậy: Wilden là một trong những thương hiệu bơm màng lớn có tiếng hàng đầu trên thị trường, được công nhận về độ tin cậy và đảm bảo chất lượng của sản phẩm.
  • Hiệu suất cao: Máy bơm màng khí nén Wilden được thiết kế với cấu trúc nhằm đảm bảo hoạt động ổn định và hiệu quả, giúp tiết kiệm nguồn năng lượng sử dụng và tối ưu hóa hiệu suất của hệ thống máy bơm.
  • Sử dụng đa dạng: Thương hiệu này cung cấp một loạt các loại bơm phù hợp với nhiều ứng dụng khác nhau trong các ngành công nghiệp như hóa chất, dầu khí, thực phẩm và nước uống, công nghệ sinh học, và nhiều lĩnh vực khác.
  • Bảo dưỡng dễ dàng: Bơm màng khí nén Wilden thường rất dễ bảo dưỡng, với các bộ phận thay thế khá dễ dàng có sẵn, giúp tiết kiệm được thời gian dừng máy và chi phí bảo trì, bảo dưỡng máy.
  • Chất lượng đảm bảo: Sản phẩm của máy bơm màng khí nén Wilden thường được chế tạo và sản xuất từ các loại nguyên vật liệu chất lượng cao và trải qua các quy trình kiểm tra chất lượng khắt khe và nghiêm ngặt, đảm bảo tính ổn định và độ bền của sản phẩm cao.

Bài viết trên đây là tổng hợp những thông tin liên quan đến dòng bơm màng Wilden mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy bơm màng, bơm định lượng, vui lòng liên hệ Vua Máy Bơm để được tư vấn và hổ trợ tận tình.

Xem thêm: Bơm màng Sandpiper với nhiều ứng dụng trong đời sống và sản xuất


Bài viết cũ hơn Mới hơn