Cần lưu ý gì khi sử dụng bơm màng tiết kiệm năng lượng?

Đăng bởi LE THUY ngày 28/03/2024 07:02:13

Máy bơm màng khí nén là loại máy bơm màng tiết kiệm năng lượng, đã và đang mang lại những lợi ích thiết thực cho các đơn vị sử dụng. Với những lợi ích to lớn mà nó mang lại như tiết kiệm thời gian vận hành, tự động hóa, hiệu suất cao, độ bền cao và giúp tiết kiệm chi phí nhân công vận hành, tiết kiệm năng lượng, máy bơm màng ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi và phổ biến hiện nay.

Máy bơm màng khí nén là gì?

Máy bơm màng khí nén là một loại máy bơm hoạt động nhờ vào nguồn năng lượng từ khí nén được cung cấp cho bơm. Thiết kế của loại máy bơm này khác hẳn so với các loại máy bơm thông thường nên khả năng vận hành và phạm vi ứng dụng của chúng cũng đa dạng và rộng rãi hơn nhiều.

Dòng sản phẩm máy bơm màng khí nén có thể được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, quy trình và hệ thống bơm khác nhau như:

Bơm màng tiết kiệm năng lượng - Hình 1

  • Bơm được ứng dụng trong việc bơm, vận chuyển các loại chất lỏng đặc trưng có tính ăn mòn cao như axit, aceton, kiềm, dung môi các loại…
  • Máy bơm màng khí nén có thể sử dụng trong quy trình hòa trộn dung môi sơn.
  • Bơm còn được ứng dụng trong hệ thống  bơm bùn loãng ở nhiều ngành công nghiệp khác nhau.
  • Ngoài ra, máy bơm màng khí nén còn được ứng dụng đa dạng trong các ngành công nghiệp khác như công nghiệp thực phẩm, dược phẩm, ngành sản xuất mực in… và nhiều lĩnh vực khác nhau.

Ưu điểm của máy bơm màng khí nén

Các loại bơm màng khí nén hiện nay đóng một vai trò quan trọng trong việc vận chuyển lưu chất trong nhiều ngành công nghiệp, hệ thống và quy trình sản xuất lớn khác nhau. Hầu hết mọi lĩnh vực công nghiệp và cả đời sống con người đều có thể sử dụng loại bơm này, đó là nhờ vào các ưu điểm nổi bật của máy bơm màng khí nén như:

Bơm màng tiết kiệm năng lượng - Hình 2

  • Bơm được chế tạo và sản xuất từ nhiều loại chất liêu khác nhau nhưng tất cả đều đảm bảo chất lượng tốt, độ bền cao và chịu được sự ăn mòn khá cao của nhiều loại chất khác nhau như: aluminum, stainless steel, PVDF, polypropylene…
  • Máy bơm màng tiết kiệm năng lượng được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến, ký thuật khá hiện đại và đạt tiêu chuẩn quốc tế về mọi mặt nên có độ bền cao và đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng.
  • Bơm được thiết kế với cấu trúc nhỏ gọn, đơn giản nên tạo điều kiện cho nười dùng dễ dàng sử dụng, quy trình tháo lắp cũng đơn giản hơn nhiều so với các dòng bơm thông thường khác.
  • Với những ngành công nghiệp nhất thiết phải vận chuyển các chất có khả năng ăn mòn cao, mài mòn, hóa chất độc hại… thì máy bơm màng khí nén là sự lựa chọn tốt nhất trong các dòng bơm.
  • Dòng bơm này có ưu điểm vượt trội là tính chất không bị biến dạng các vật liệu bơm cho dù vận chuyển chất lỏng trọng lượng nặng hoặc chất lỏng có độ nhớt cao.
  • Máy bơm màng khí nén được thiết kế để có thể chạy khô khi không có chất lỏng nhưng vẫn không sinh ra nhiệt làm ảnh hưởng đến động cơ, bộ phận cấu tạo bơm và tuổi thọ của bơm.
  • Các phụ kiện của máy bơm màng khí nén luôn có sẵn trên thị trường nên khi có sự cố hỏng hóc rất dễ để thay thế với mức chi phí phù hợp.
  • Nguyên liệu khí nén dễ tìm, không tiêu hao nhiều năng lượng trong quá trình vận hành nên tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với loại bơm chạy bằng điện.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng máy bơm màng khí nén

Bơm màng tiết kiệm năng lượng có nhiều ưu điểm nổi bật nên được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực sản xuất và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, để sử dụng máy bơm màng khí nén đạt hiệu quả tốt nhất, chất lượng đảm bảo chúng ta cần biết được những điều lưu ý cơ bản về dòng sản phẩm này.

Bơm màng tiết kiệm năng lượng - Hình 3

+ Cân nhắc kỹ trước khi chọn mua máy bơm màng khí nén

Máy bơm màng có thể xử lý hầu hết nhiều loại chất lỏng khác nhau. Tuy nhiên, trước khi chọn mua sản phẩm nào người dùng cần xác định rõ nhu cầu, mục đích sử dụng để chọn loại máy bơm phù hợp nhất. Tốt nhất nên chọn mua máy bơm màng khí nén của những thương hiệu có tiếng, uy tín trên thị trường.

+ Cần điều chỉnh công suất bơm phù hợp nhu cầu sử dụng

Một điều quan trọng khác cần chú ý khi sử dụng máy bơm màng khí nén mà người dùng cần phải biết chính là chỉ số lưu lượng và công suất bơm phải phù hợp với nhu cầu bơm. Không phải lúc nào điều chỉnh công suất bơm lớn cũng tốt vì điều này có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng hoạt động của bơm. Vì vậy, trong quá trình vận hành máy nên điều chỉnh chỉ số công suất, lưu lượng sao cho phù hợp nhất giúp bơm hoạt động hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo kéo dài tuổi thọ và độ bền của bơm.

+ Màng bơm phải phù hợp với chất cần bơm

Chúng ta cần phải chọn bơm với chất liệu màng bơm phù hợp với đặc tính lưu chất cần bơm. Tùy thuộc vào loại chất cần phải bơm để lựa chọn bơm màng khí nén có chất liệu màng bơm phù hợp để tránh hư hỏng, đảm bảo độ bền bơm.

Bài viết trên đây là tổng hợp thông tin về dòng bơm màng khí nén – loại máy bơm màng tiết kiệm năng lượng mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Vua Máy Bơm tự hào là đơn vị cung cấp các loại máy bơm màng khí nén tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Xem thêm: Dòng máy bơm màng chống ăn mòn mang lại những lợi ích gì?

 


Bài viết cũ hơn Mới hơn