Dòng máy bơm màng đa lớp được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau

Đăng bởi LE THUY ngày 28/03/2024 06:55:19

Dòng máy bơm màng đa lớp là một trong những thiết bị công nghiệp sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật do đó nhiều người dùng lựa chọn sử dụng cho hệ thống hay quy trình bơm khép kín. Trong bài viết sau đây, Vua Máy Bơm sẽ giới thiệu một số thông tin về đặc điểm, ứng dụng và ưu điểm của dòng máy bơm này.

Máy bơm màng và đặc điểm máy bơm màng

Máy bơm màng là loại máy bơm không sử dụng dầu bôi trơn, được thiết kế để sử dụng trong nhiều ứng dụng công nghiệp nhằm hạn chế các vấn đề về việc ô nhiễm hơi dầu như các loại máy bơm dầu khác để tránh làm ảnh hưởng hoặc nhiễm bẩn đến nhiều quy trình sản xuất nghiêm ngặt quy định cao về vấn đề về vệ sinh an toàn, phòng chống cháy nổ trong môi trường nguy hiểm khác...

Máy bơm màng công nghiệp được thiết kế không sử dụng các phốt làm kín bơm nên không cần có dầu bôi trơn trong phần đầu bơm, bởi vậy máy bơm sẽ tự sản xuất ra môi trường chênh lệch áp suất để tạo ra lực hút đẩy dịch chuyển dòng chất lỏng theo yêu cầu bơm.

Dòng máy bơm màng đa lớp - Hình 1

Cũng nhờ đặc điểm đó mà máy bơm màng có thể thích hợp sử dụng đẻ bơm nhiều loại chất lỏng ở những ứng dụng phức tạp.

Hiện nay, loại máy bơm màng được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất là lại bơm màng khí nén và bơm màng chạy bằng điện.

  • Bơm màng khí nén là dòng bơm hóa chất công nghiệp sử dụng lực sinh ra từ nguồn không khí nén, tác động trực tiếp lên màng bơm làm chúng chuyển động qua lại, tạo áp lực để hút chất bơm vào bên trong buồng bơm, đồng thời cũng sử dụng áp lực đó để đẩy trực tiếp chất bơm ra ngoài. Đây là dòng máy bơm có thể tự mồi cực hiệu quả và tiện lợn, bên cạnh đó, máy bơm màng khí nén còn có thể chạy khô trong khoảng thời gian dài mà không hề sinh nhiệt hay gây hư hỏng cấu tạo bơm trong quá trình hoạt động.
  • Dòng máy bơm màng đa lớp chạy bằng điện là dòng máy bơm màng có cấu tạo thêm motor điện và sử dụng nguồn điện năng để dịch chuyển chất lỏng. Khi động cơ hoạt động sẽ dẫn động thông qua bộ phận giảm tốc và trục khuỷu làm cho bộ phận màng bơm dao động qua lại để đẩy và hút chất lỏng

Ưu điểm chung của cả 2 dòng máy bơm màng này là đều có công suất bơm và lực hút khá mạnh, quy trình lắp đặt dễ dàng, bơm xử lý được nhiều loại nguyên liệu và chất lỏng khác nhau, và chúng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp, các khu sản xuất quy mô lớn nhỏ…

Cụ thể, máy bơm màng có thể vận chuyển đa dạng các chất bơm khác nhau, ví dụ như chất lỏng, chất lỏng lẫn các vật liệu rắn, chất rắn… Hơn thế nữa, máy bơm màng còn vận chuyển được các chất lỏng đặc biệt có tính ăn mòn và dễ gây cháy nổ, nguy hiểm. Một số sản phẩm máy bơm màng còn được thiết kế cấu trúc riêng biệt cho các ngành công nghiệp đặc thù.

Dòng máy bơm màng đa lớp - Hình 2

Các ứng dụng điển hình của dòng máy bơm màng đa lớp trong ngành công nghiệp phải kể đến như:

  • Ứng dụng bơm từ, bơm hóa chất các loại, bơm công nghiệp.
  • Ứng dụng trong dây chuyền xi mạ và bơm tuần hoàn các loại hóa chất khác nhau.
  • Ứng dụng trong ngành sản xuất thực phẩm để bơm kẹo, các gia vị dạng lỏng, trộn kẹo.
  • Chiết rót tự động, bơm các loại tương, bơm rượu bia, nước giải khát…
  • Ứng dụng trong quy trình dán keo, in ống đồng.
  • Bơm tuần hoàn các loại men, bơm men bùn loãng, sản xuất gạch nền, tráng phun men…
  • Bơm màng còn được sử dụng để bơm dịch chuyển các loại chất lỏng dễ gây cháy nổ như xăng, bơm thùng phuy, dầu diesel…
  • Ứng dụng trong ngành xử lý nước thải và ngành hóa chất.
  • Ngành khai thác mỏ như bơm bùn ở mỏ than, bơm nước thải trong hầm mỏ, hầm khai thác quặng…

 Máy bơm màng bơm đa lớp có ưu điểm gì nổi bật?

Với nhu cầu sản xuất, bơm hút ngày càng phát triển thì máy bơm chuyên dùng trong các ngành công nghiệp, nông nghiệp dần trở thành sản phẩm đáp ứng được các yêu cầu cần thiết quà quan trọng trong ngành này. Sử dụng máy bơm màng giúp quá trình vận chuyển các loại chất lỏng diễn ra nhanh chóng và đạt hiệu quả cao hơn so với các dòng bơm thông thường khác như:

Dòng máy bơm màng đa lớp - Hình 3

  • Máy sử dụng nguồn không khí nén đảm bảo tính an toàn tuyệt đối, không lo nguy cơ gây cháy nổ
  • Có thể sử dụng bơm phục vụ hoạt động trong môi trường có nhiệt độ cao mà không lo rò rỉ
  • Bơm màng sử dụng chất liệu từ inox, gang, nhôm, nhựa PP và màng teflon chịu được ăn mòn, mài mòn khá cao
  • Máy bơm cho phép người dùng dễ dàng bảo dưỡng, dễ vệ sinh, không tao bọt quá nhiều khi bơm
  • Động cơ máy bơm hoạt động mạnh mẽ, ít gây rung lắc không gây tiếng ồn quá lớn ảnh hưởng đến môi trường xung quanh khi sử dụng
  • Máy bơm có đa dạng kích cỡ từ ½’’ đến 5’’ tùy theo nhu cầu về mứclưu lượng cần bơm

Bài viết trên đây là tổng hợp về ứng dụng, đặc điểm và ưu điểm về dòng máy bơm màng đa lớp mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy bơm định lượng, bơm màng, vui lòng liên hệ website Vua Máy Bơm để được tư vấn và hổ trợ nhé!

Xem thêm: Dòng máy bơm màng di động có những ưu điểm nào nổi bật?


Bài viết cũ hơn Mới hơn