Thương hiệu sản xuất máy bơm màng đa lớp loại tốt

Đăng bởi LE THUY ngày 02/02/2024 08:23:51

Máy bơm màng đa lớp loại tốt là một trong những thiết bị công nghiệp được rất nhiều khách hàng và doanh nghiệp lựa chọn sử dụng nhờ vào ưu điểm của chúng. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Máy Bơm tìm hiểu kĩ hơn về dòng máy bơm này và các thương hiệu sản xuất nó nhé!

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của màng bơm máy bơm màng đa lớp

Máy bơm màng có thể hoạt động như một lớp rào cản ngăn cách một bên là chất lỏng của máy bơm và một bên là không khí. Các màng ngăn (trong thiết kế tiêu chuẩn của chúng) duy trì một phốt ở hai vị trí:

- Tại vị trí của lỗ màng ngăn trung tâm bằng cách siết chặt các tấm màng ngăn nằm trong và ngoài vào vị trí trục chính. Khi được siết lực đúng cách và đủ lực, phốt sẽ giúp ngăn chặn rò rỉ chất lỏng trong quá trình hoạt động.

- Một vòng đệm cũng xuất hiện ở vòng chu vi bên ngoài của các màng bơm, thường là bộ phận đệm có chức năng làm kín được đúc trong hoặc từ các rãnh làm kín trên khoang không khí bên trong và phần khoang chứa chất lỏng ở bên ngoài. Vòng đệm này do lực nén được tạo ra khi các phần bu lông buồng ngoài (máy bơm dạng bắt vít) hoặc cụm băng kẹp lớn (máy bơm dạng kẹp) được siết chặt khá mạnh mẽ.

Máy bơm màng đa lớp loại tốt - Hình 1

Một số thiết kế màng bơm từ chất liệu PTFE bên ngoài kết hợp các tấm phần màng bơm bên trong để không có phần lỗ ở trung tâm. Các màng ngăn này không yêu cầu các tấm màng ngăn riêng biệt và có thể chỉ cần siết chặt bằng tay vào trục màng có cấu tạo với chi tiết bằng ren. Thiết kế này là lựa chọn ưu tiên cho nhiều ứng dụng bơm hóa chất độc hại, nguy hiểm.

Các màng ngăn là các thành phần động được uốn cong trong điều kiện chỉ số áp suất không khí được cung cấp phía sau màng ngăn của máy bơm. Áp suất không khí được thay đổi để tác dụng lực lên phía chứa không khí của các bộ phận màng ngăn, lực này sẽ tác dụng lực tương đương với các dung dịch được bơm.

Một trong những thiết kế đặc biệt của máy bơm màng đa lớp loại tốt là màng bơm PTFE hai lớp

Kể từ khi được sản xuất và đưa vào sử dụng, màng bơm hai lớp đáng tin cậy này có thiết kế cổ điển, tạo độ tin cậy cao, cung cấp khả năng chống hóa chất và hiệu suất đã được chứng minh qua các ứng dụng trong thực tế của chúng.

Lợi ích của thiết kế màng bơm hai lớp

  • Có thể được ứng dụng phổ biến rộng rãi trong tất cả các ứng dụng không mài mòn
  • Tùy chọn giá trị bất kì cho khả năng chống hóa chất và hiệu suất
  • Có các loại màng bơm kích thước ½”, 1″, 1 ½” và 3″ cho khách hàng có thể lựa chọn.

    Máy bơm màng đa lớp loại tốt - Hình 2

     

Top 3 thương hiệu máy bơm màng đa lớp tốt nhất hiện nay

1/ Bơm màng Sandpiper

Bơm màng thương hiệu Sandpiper là sản phẩm nổi bật thuộc tập đoàn Warren Rupp, được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 1965. Tập đoàn này chính là thương hiệu sản xuất bơm màng đôi có thể vận hành bằng năng lượng khí nén đầu tiên trên thế giới.

Bơm màng Sandpiper là loại bơm sử dụng bộ phận màng nhằm dịch chuyển chất bơm dưới tác dụng của nguồn khí nén. Sử dụng áp lực của khí nén tác động trực tiếp lên màng bơm và truyền áp lực này cho chất lỏng cần bơm.

2/ Máy bơm màng đôi Husky 

Là dòng sản phẩm máy bơm được sản xuất dựa yêu cầu về hiệu suất của người dùng cung cấp, là một trong những máy bơm đáng tin cậy và hiệu quả nhất trên thị trường. Mỗi máy bơm màng đều được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi xuất ra thị trường.

Một số ứng dụng của máy bơm màng Husky:
- Bơm bùn phục vụ hoạt động sản xuất trong ngành gốm sứ
- Ngành hóa dầu

- Sản xuất gạch Ceramic
- Sản xuất các loại thực phẩm
- Công nghệ sinh học
- Sản xuất sản phẩm dược⁠
- Xử lý các loại nước thải
- Ứng dụng trong ngành mỏ, khai khoáng
- Mực
- Công nghiệp sản xuất giấy
- Bơm hóa chất từ thùng phuy, thùng chứa ra

 

Một số ưu điểm của máy bơm màng Husky:

  • Kết cấu bơm khá chắc chắn - Chống ăn mòn tốt, cho ra hiệu suất đáng tin cậy và tuổi thọ cao
  • Lưu lượng dòng chảy- đạt đến 300 gpm  và kích thước cổng bơm khoảng từ ¼ đến 3 inch trong các tùy chọn ren NPT, BSP hoặc mặt bích.
  • Bảo trì dễ dàng - Husky có cấu tạo với ít bộ phận hơn so với các sản phẩm cùng ngành, van khí hoàn chỉnh có thể tiếp cận từ nguồn cung cấp bên ngoài để có thể bảo dưỡng nhanh chóng và dễ dàng mà không cần tháo máy bơm.

    Máy bơm màng đa lớp loại tốt - Hình 3

     

3/ Máy bơm màng Wilden

Bơm màng khí nén thương hiệu Wilden là 1 trong những nhà sản xuất bơm màng lớn nhất thế giới và có lịch sử từ lâu đời. Wilden là đơn vị đi tiên phong trong một cuộc cách mạng tạo ra ngành công nghiệp máy bơm nén khí tại Mỹ. Wilden có ưu điểm vượt trội là các dòng máy bơm có lưu lượng khá lớn, khả năng vận hành êm và dễ dàng bảo dưỡng và sửa chữa.

Ngày nay thương hiệu máy bơm màng Wilden tập trung kinh nghiệm cần thiết để sản xuất các sản phẩm có chất lượng cao. Các sản phẩm của Wilden được thiết kế với cấu trúc và nguyên lý hoạt động để có thể đáp ứng nhu cầu công nghiệp và thương mại.

Bài viết trên đây giới thiệu đến bạn một số thương hiệu máy bơm màng đa lớp loại tốt để bạn có thể tham khảo. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy bơm màng, vui lòng liên hệ Vua Máy Bơm để được tư vấn và hổ trợ tận tình nhé!

Xem thêm: Máy bơm màng trong y tế có những ưu điểm gì nổi bật?


Bài viết cũ hơn Mới hơn