Bơm màng loại nào tiết kiệm năng lượng nhất?

Đăng bởi LE THUY ngày 05/02/2024 09:32:57

Máy bơm màng được phân chia thành nhiều loại khác nhau với đặc điểm cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động khác nhau. Vậy câu hỏi đặt ra là bơm màng loại nào tiết kiệm năng lượng nhất hiện nay? Trong bài viết này, hãy cùng Vua Máy Bơm tìm câu trả lời nhé!

Giới thiệu bơm màng khí nén

Bơm màng có máy bơm màng điện và máy bơm màng khí nén, trong đó dòng sản phẩm máy bơm màng khí nén là loại máy bơm tiết kiệm năng lượng nhất vì chúng sử dụng nguồn khí nén thiên nhiên để hoạt động.

Máy bơm màng khí nén được biết đến là một loại máy bơm với đa ứng dụng, chủ yếu vận hành bằng cách dịch chuyển qua lại 2 hoặc 4 chiếc màng bơm bên trong thân máy bơm để đẩy lưu chất dịch chuyển đến vị trí mà người dùng mong muốn. Và nguồn năng lượng chính giúp màng bơm hoạt động hiệu quả ở đây không phải là điện mà chính là nguồn khí nén.

Bơm màng loại nào tiết kiệm năng lượng - Hình 1

Chúng ta sẽ phải cung cấp cho máy bơm một lượng khí nén nhất định (tùy theo mức công suất máy bơm mà bạn chọn) ở mức độ áp suất bơm cho phép của bơm để đảm bảo bơm có thể hoạt động được ở mức công suất tối đa và hiệu quả yêu cầu mà vẫn đảm bảo sự an toàn của máy bơm trong suốt quá trình vận hành hiện nay. Để hạn chế trường hợp bơm vận hành vượt quá công suất và tự động ngừng hoạt động hoặc không sử dụng được tối đa hiệu năng của máy bơm gây ảnh hưởng đến chi phí đầu tư của người dùng.

Vì thế việc cẩn thận và kĩ lưỡng trong quá trình lựa chọn sản phẩm máy bơm màng nén khí, và lắp đặt một lượng khí nén phù hợp với công suất hoạt động của máy bơm màng là hết sức cần thiết.

Bơm màng khí nén được ứng dụng khá nhiều trong nhiều tình huống có yêu cầu cao, nhờ vào các ưu điểm như sau:

  • Bơm được chế tạo từ nhiều chất liệu khác nhau, tất cả chúng đều phải đảm bảo chất lượng, độ bền cao, khả năng chống chịu tốt và chịu được sự ăn mòn như: aluminum, PVDF, polypropylene, stainless steel… Vì thế máy bơm có thể thích hợp với rất nhiều loại chất lỏng khác nhau, kể cả chất lỏng có lẫn cặn rắn hoặc chất dạng bột.
  • Cơ chế vận hành bằng nguồn năng lượng khí nén, khả năng phòng chống cháy nổ cao, an toàn cho người sử dụng và những người xung quanh.
  • Bơm có khả năng tự mồi tốt và nhanh nhạy nên giúp người sử dụng tiết kiệm được nhiều thời gian, nhiên liệu, năng lượng và các chi phí đầu tư.
  • Máy bơm có khả năng vận hành tốt ở các điều kiện khắc nghiệt, vì vậy nên bơm cũng mang lại được độ tin cậy cao và tuổi thọ kéo dài.
  • Bơm có chỉ số công suất khá lớn, áp suất và lưu lượng bơm ra đa dạng ở nhiều mức khác nhau, rất phù hợp với nhu cầu của các ngành công nghiệp và sản xuất hiện nay.
  • Dễ dàng tháo lắp, lắp đặt nhanh chóng, phòng trường hợp khẩn cấp cần sửa chữa tại chỗ. Máy bơm màng có thể chạy khô mà không sinh nhiệt lớn ảnh hưởng đến bơm.

    Bơm màng loại nào tiết kiệm năng lượng - Hình 2

     

Một vài ứng dụng tiêu biểu của bơm màng khí nén

Bơm màng loại nào tiết kiệm năng lượng là một trong những mối quan tâm hàng đầu của người sử dụng khi lựa chọn cho các ứng dụng của mình. Dưới đây là một số ứng dụng phổ biến của máy bơm màng khí nén tiết kiệm năng lượng:

1/ Ứng dụng trong ngành công nghiệp

Máy bơm màng khí nén được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp để có thể chuyển đổi chất lỏng và khí trong quá trình hoặc hệ thống sản xuất. Các ứng dụng bao gồm bơm chất lỏng, hóa chất các loại, bơm chất thải, bùn thải và bơm trong các quá trình xử lý và vận chuyển chúng

2/ Ứng dụng trong hệ thống xử lý nước

Bơm màng khí nén giữ vai trò hết sức quan trọng trong các hệ thống xử lý nước, bao gồm xử lý nước thải, bùn thải, lọc nước, xử lý bùn thải, xử lý nước cấp…

3/ Ứng dụng trong công nghệ thực phẩm và dược phẩm

Trong ngành công nghệ sản xuất các loại thực phẩm và dược phẩm, máy bơm màng khí nén được sử dụng để có thể vận chuyển và xử lý các chất lỏng và khí cần thiết như sữa, chất bảo quản, nước giải khát và hợp chất dược phẩm.

Bơm màng loại nào tiết kiệm năng lượng - Hình 3

4/ Ứng dụng trong ngành sản xuất và chiết rót hóa chất

Máy bơm màng khí nén được sử dụng trong ngành hóa chất để có thể chuyển đổi tốt và vận chuyển nhanh các chất lỏng và khí hóa chất, bao gồm axit, bazơ, dung môi các loại, và hợp chất hữu cơ khác.

5/ Ứng dụng trong ngành dầu khí

Trong ngành dầu khí, bơm màng khí nén được sử dụng để chuyển đổi và vận chuyển các chất lỏng và khí trong quá trình khai thác, xử lý và vận chuyển dầu và khí.

Bài viết trên đây là tổng hợp những thông tin về đặc điểm và ứng dụng của bơm màng loại nào tiết kiệm năng lượng mà chúng tôi muốn chia sẻ dến bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy bơm màng hoặc bơm định lượng, vui lòng liên hệ Vua Máy Bơm để được tư vấn và hổ trợ tận tình nhé.

Xem thêm: Thương hiệu sản xuất máy bơm màng đa lớp loại tốt

 

 


Bài viết cũ hơn Mới hơn