Các thương hiệu bơm định lượng dẫn động bằng mô tơ tiêu biểu hiện nay

Đăng bởi LE THUY ngày 26/02/2024 09:25:28

Máy bơm định lượng dẫn động bằng mô tơ có nhiều mẫu mã và kiểu dáng đa dạng khác nhau cho khách hàng có thể lựa chọn. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Máy Bơm tìm hiểu kĩ hơn về các thương hiệu máy bơm định lượng này nhé!

Bơm định lượng là gì?

Máy bơm định lượng là loại bơm thể tích với mức lưu lượng thấp, người dùng được phép điều chỉnh lưu lượng một cách tự động hoặc trực tiếp bằng tay tùy theo yêu cầu công nghệ của máy bơm, chúng có khả năng định lượng với độ chính xác cao và khả năng bơm nhiều loại hóa chất khác nhau như: axit, kiềm,chất ăn mòn hoặc chất lỏng dạng nhớt hoặc sệt. Máy bơm định lượng chủ yếu được truyền động bằng mô tơ điện xoay chiều với một tốc độ cố định, nhưng tùy theo nhu cầu sử dụng khác nhau, người ta còn dùng nhiều cơ cấu truyền động khác để bơm có thể hoạt động.  

Bơm định lượng dẫn động bằng mô tơ - Hình 1

Ví dụ như: loại tốc độ cố định, loại điện, loại tốc độ thay đổi, loại nam châm và loại từ. 

Các cơ cấu truyền động của máy bơm loại này có nhiệm vụ truyền chuyển động quay của động cơ sang thành chuyển động của bộ phận cánh bơm giúp máy bơm bận hành hoàn hảo. Lưu lượng của bơm có thể điều chỉnh được nhờ thực hiện việc thay đổi độ dài hành trình hoặc tần số hành trình của bơm. Đa số máy bơm định luợng được điều chỉnh bằng cấu trúc của nút vặn. Các bộ phụ trợ thủy lực hoặc khí nén cũng có thể được dùng thay thế cho phần nút vặn, nhất là tại các vị trí mà lưu lượng cần phải tương hợp với tín hiệu điều khiển.

Việc thay đổi số lượng đầu bơm cũng là một cách để tăng lưu lượng máy bơm nếu có yêu cầu. Máy bơm định lượng có hai đầu bơm sẽ tăng gấp đôi lưu lượng có thể cung cấp so với bơm định lượng có một đầu. Thậm chí, ngừi dùng còn có thể lắp đặt những chiếc bơm có tới ba bốn đầu bơm. 

Máy bơm định lượng có khả năng vận chuyển chất lỏng thông qua hai công đoạn,đó là công đoạn hút và công đoạn đẩy. Ở công đoạn hút, chất lỏng được trực tiếp kéo vào chỗ trống trong buồng bơm thông qua van một chiều lắp đặt ở đường ống hút. Ở công đoạn đẩy, van một chiều tại đường ống hút sẽ bị đóng lại, đồng thời van 1 chiều tại ống đẩy mở ra, chất lỏng trong buồng bơm bị trực tiếp tống ra ngoài. Máy bơm định lượng thường được lựa chọn để ứng dụng khi một trong các điều kiện sau đây thảo mãn : lưu lượng cần bơm ở mức quá nhỏ, cần phải cung cấp chất lỏng với mức lưu lượng xác định, hệ thống có thể chịu được mức áp suất cao, chất cần bơm là loại có tính ăn mòn cao, có độ nhớt cao, có nhiệt độ cao, người dùng cần phải điều chỉnh lưu lượng chất bơm bằng máy tính, máy lập trình v.v...

Các hãng sản xuất bơm định lượng dẫn động bằng mô tơ uy tín

Trên thị trường Việt Nam hiện nay có nhiều hãng sản xuất bơm định lượng có đặc điểm, mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Ngoài lựa chọn loại máy phù hợp với nhu cầu sử dụng thì khách hàng sử dụng máy bơm định lượng còn cần cân nhắc sản phẩm của thương hiệu sản xuất uy tín trong lĩnh vực mà mình đang cần sử dụng.

Dưới đây là một số thương hiệu máy bơm định lượng dẫn động bằng mô tơ mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn:

1/ Máy bơm định lượng OBL – Ý

OBL là thương hiệu máy bơm nổi tiếng chuyên sản xuất các loại máy bơm sử dụng trong công nghiệp và thí nghiệm, trong đó có máy bơm định lượng. Với hơn 40 năm kinh nghiệm hoạt động trong sản xuất và cải tiến, bơm định lượng OBL đã và đang dần cải thiện với nhiều ưu điểm như sau:

Bơm định lượng dẫn động bằng mô tơ - Hình 2

  • Các sản phẩm của OBL được sản xuất dựa trên công nghệ tiên tiến, kỹ thuật hiện đại, đảm bảo được độ tin cậy và hiệu suất hoạt động khá cao.
  • Được chế tạo dựa trên tiêu chuẩn và chất lượng cao của thị trường châu Âu
  • Ứng dụng máy bơm khá đa dạng trong nhiều lĩnh vực và các ngành công nghiệp khác nhau
  • Máy bơm định lượng OBL có khả năng định lượng chính xác đến từng ml
  • Điều chỉnh định lượng dễ dàng qua hệ thống điều khiển tự động điện tử
  • Giá thành trên thị trường tương đối tốt, có hệ thống phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam

Một số dòng máy bơm định lượng OBL nổi bật mà khách hàng có thể tham khảo như: Evolution series, V series, P series...

2/ Máy bơm định lượng Bluewhite - Mỹ

Blue White là một nhà sản xuất máy bơm công nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bơm và đo lường lưu lượng. Hãng cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn bơm định lượng cho khách hàng lựa chọn như bơm màng, bơm phun, bơm piston... Thiết bị của Blue White có nhiều ưu điểm nổi bật như:

Bơm định lượng dẫn động bằng mô tơ - Hình 3

  • Công nghệ sản xuất tiên tiến và hiện đại đến từ nước có nền công nghiệp phát triển hàng đầu hiện nay.
  • Có khả năng bơm định lượng chất lỏng với độ chính xác khá cao, đáp ứng yêu cầu cao trong công nghiệp sản xuất lẫn chiết rót hóa chất trong các thí nghiệm
  • Đa dạng các dòng máy bơm phù hợp với những ứng dụng cụ thể cũng như nhiều lựa chọn về chỉ số công suất, vật liệu chế tạo,...
  • Tuân thủ các tiêu chuẩn gắt gao về chất lượng khắt khe của Mỹ cùng các nước châu Âu
  • Hiệu suất làm việc khá cao, khả năng tiết kiệm năng lượng tối ưu
  • Có lợi thế lớn về yếu tố chi phí vận hành và môi trường

Bài viết trên đây là tổng hợp thông tin về máy bơm định lượng dẫn động bằng mô tơ mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy bơm định lượng, vui lòng liên hệ Vua Máy Bơm để được tư vấn và hổ trợ tận tình nhé!

Xem thêm: Bơm màng khí nén mini - Loại máy bơm màng diện tích nhỏ


Bài viết cũ hơn Mới hơn