Các yếu tố quyết định đến giá máy bơm màng khí nén hiện nay

Đăng bởi LE THUY ngày 23/05/2024 17:25:28

Bơm màng là mt thiết b bơm công nghip, hot động da vào s chuyn động ca 2 màng bơm bên trong. Chúng được sử dụng để vn chuyn cht lng, dung dch, (hoc cht bt) trong nhiu ngành ngh công nghip hin nay. Giá bơm màng khí nén cũng được ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố trong đó có chất liệu cấu tạo máy bơm màng, thương hiệu khác nhau. Hãy cùng Vua Máy Bơm tìm hiểu kĩ hơn về dòng máy bơm này nhé!

Máy bơm màng khí nén là gì?

Bơm màng khí nén là máy bơm công nghip được s dng để dch chuyn cht cn bơm da vào tác dng ca khí nén tác động lên bộ phận màng bơm. Loi máy bơm này được đánh giá rt cao do nó không cn phi bơm mi cht lng trước khi máy bơm vận hành trở lại. Nh kh năng t động hút cht lng t nơi cha giúp nó tr nên tin li hơn khi s dng.

Giá bơm màng khí nén - Hình 1

Cấu tạo máy bơm màng khí nén

Đặc đim cu to ca bơm màng khí nén Máy bơm màng khí nén hot động được nh s kết hp gia màng bơm chuyn động qua li bên trong đầu bơm, các viên bi đóng vai trò là van khóa. Nh tác động ca lực từ khí nén mà màng bơm có th chuyn động qua li, to ra lc hút-đẩy cht lng qua bơm.  

Cu to ca bơm màng khí nén gm 2 b phn chính như sau:

  • B phn động cơ khí nén: Đây là phn tiếp xúc vi khí nén, gm b chia khí và b phn phân phi khí. B phn này có nhim v phân phi khí nén cho máy bơm màng chuyn động sang hai bên ca bung khí để đẩy màng bơm chuyn động.
  • B phn tiếp xúc vi cht lng: Đây là b phn tiếp xúc trc tiếp vi cht lng, bao gm các b phn chủ yếu như: v bơm, màng bơm, bi và đế.

+ V bơm có th làm t nhiu loi vt liu khác nhau, tùy thuộc vào mc đích s dng và yêu cầu bơm mà chúng ta có th la chn thân bơm cho phù hp. Nhng nguyên vt liu ph biến để làm v bơm gm: Nha Polypropylene, Inox 304 hoc Inox 316, gang, Kynar, nhôm…

+ Màng bơm: Là b phn chính ca bơm, khi màng bơm hot động nó to lc hút và đẩy giúp cht lng di chuyn, vt liu làm màng bơm thường thấy như: Teflon, PTFE, PVDF…

+ Bi và đế Bi này đóng vai trò như mt chiếc van van một chiều giúp bơm có th nén và x khí theo đúng hướng quy định. Nguyên lý hot động như mt chiếc van mt chiu, trong quá trình hút và đẩy bơm s di chuyn lên xung để to l h giúp nén khí đồng thi vn cho cht lng đi qua.

Giá bơm màng khí nén - Hình 2

*Cht liu ca bơm màng khí nén

Phn thân ca máy bơm màng được sn xut đa dng vi nhiu loại nguyên vt liu khác nhau để đáp ng vi tng nhu cu và ng dng trong công nghip khác nhau của thực tế sử dụng như:

  • Thân bơm làm bng nhôm thường được s dng cho bơm hút các loi bùn loãng hoc dung môi.
  • Thân bơm bng inox dùng cho thc phm hoc hóa cht có tính ăn mòn cao.
  • Thân làm bng Nha PP, PVDF s dng đa dng, thích ứng với nhiều loại chất lỏng có đặc tính khác nhau.
  • Thân bơm được làm bng gang có kh năng chu mài mòn rt tt.

*Vt liu ca màng bơm, bao gm EPDM HYTREL NBR SANTOPRENE PTFE + HYTREL Buna

Nguyên lý hot động ca máy bơm màng khí nén

Máy bơm màng khí nén hot động da vào s chuyn động tnh tiến ca Piston. Khi Piston chuyn động làm dch chuyn màng bơm, to ra áp lc hút và đẩy, khí nén s được van khí cung cp vào bung cha bên trái, to áp lc đẩy màng bơm sang trái hướng ra ngoài. Cht lng dưới áp lc này s được hút và đẩy chất lỏng chảy qua bơm.

Giá bơm màng khí nén - Hình 3

Ưu đim ca máy bơm màng khí nén

  • S dng an toàn, phù hp s dng trong môi trường nguy him: Do bơm màng chy khí nén không s dng đin nên phù hp để s dng trong các khu vc hoặc môi trường có tính nguy him. Mt khác bơm màng khí nén là thiết b có kết cấu kín không b rò r trong quá trình bơm cht lng, nên cũng s an toàn trong quá trình s dng khi làm vic vi hoá cht.
  • Tui th cao: B phn màng bơm nên được kiểm tra và thay thế thường xuyên, theo khuyến cáo ca nhà sn xut và phân phối. Màng bơm ca bơm màng khí nén s ít b hao mòn hơn so vi máy bơm có màng dạng cơ hc vì nh vào đặc đim cân bng áp sut ca ngun cung cp khí nén. Do đó, máy bơm màng được s dng được cho nhiu loi cht lng khác nhau: Do có cu to phn thân bơm khá đa dng v nguyên vt liu, nên có th s dng máy bơm màng khí nén để bơm xử lý nhiu loi cht lng khác nhau, ví d như các hóa cht ăn mòn (axit, bazo, kiềm, dầu, nhớt…) Hoc s dng bơm nước thi có cn bn, đất đá, du nht, m,… Hay là bơm các thc phm có dng st như tương t, tương cà…
  • Máy bơm có kh năng chy khô mà không b sinh nhit quá hay gây ra bất kỳ hư hng nào: Máy bơm màng khí nén không s dng pht bên trong và không dùng các b phn chuyn động cn thiết để bôi trơn và làm mát cho nên bơm s có kh năng chy khô trong thi gian dài mà ít b hư hng.

Giá bơm màng nén khí

Giá bơm màng khí nén có cao không? Giá bơm màng đắt hay r ph thuc vào các yếu t sau: Công sut ca bơm Cht liu v bơm, màng bơm, thương hiu sản xuất

Để lựa chọn loại máy bơm phù hợp với nhu cầu mà vẫn đảm bảo chi phí đầu tư, người dùng cần phải xem xét kỹ các yếu tố nêu trên để đảm bảo tính ứng dụng cao cũng như tiết kiệm chi phí đầu tư.

Bài viết trên đây là tổng hợp các thông tin và yếu tố ảnh hướng đến giá bơm màng khí nén mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu và mua máy bơm màng, vui lòng liên hệ website Vua Máy Bơm để biết thêm chi tiết nhé!

Xem thêm: Ưu điểm và nguyên lý hoạt động của máy bơm màng khí nén là gì?


Bài viết cũ hơn Mới hơn