Thông số kỹ thuật của bơm màng Sandpiper S30

Đăng bởi LE THUY ngày 18/05/2024 16:57:23

Máy bơm màng Sandpiper S30 là sản phẩm tiêu biểu của dòng máy bơm Sandpiper, được cấu tạo với nhiều chất liệu đa dạng khác nhau. Máy bơm này cũng được ứng dụng khá đa dạng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Máy Bơm tìm hiểu kĩ hơn về ứng dụng và thông số kỹ thuật của sản phẩm này nhé!

Máy bơm màng khí nén Sandpiper là gì?

Bơm màng khí nén Sandpiper là một thiết bị máy bơm hiện đại vô cùng linh hoạt và hiệu quả, được thiết kế với cấu trúc đơn giản để xử lý các chất lỏng có đặc tính đặc sệt, nhớt, chất lỏng có tính mài mòn, ăn mòn, chất lỏng có lẫn hạt rắn hoặc chất có nguy cơ gây cháy nổ cao. Sự ưu việt của bơm này không chỉ là về độ bền khá cao, khả năng hút chân không rất tốt, khả năng dễ dàng vận hành và bảo trì, mà dòng bơm này còn nổi bật về khả năng tiết kiệm năng lượng và tính linh hoạt trong nhiều ứng dụng đa dạng khác nhau. Với những đặc tính ưu việt này, dòng máy bơm màng khí nén Sandpiper đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu trong các ngành công nghiệp như hóa chất, thực phẩm, dầu khí, dược phẩm, xây dựng, xử lý nước và gốm sứ.

Bơm màng Sandpiper S30 - Hình 1

Lịch sử hình thành của dòng máy bơm màng Sandpiper

Bơm màng khí nén Sandpiper là sản phẩm được hình thành và phát triển bởi tập đoàn Warren Rupp, một tập đoàn hàng đầu về công nghệ sản xuấ các loại máy bơm khí nén. Warren Rupp đã được thành lập vào năm 1965 tại Mansfield, bang Ohio, Mỹ, bởi Charles E. Young, Jr., và Warren E. Rupp với mục tiêu cao nhất để tạo ra những sản phẩm máy bơm mới nhất, hiện đại và độc đáo nhất. Năm 1968, sản phẩm đầu tiên của thương hiệu Sandpiper – máy bơm van lật SA2, đã ra đời nhằm đánh dấu những bước tiến đầu tiên trong ngành công nghiệp với công nghệ sản xuất loại máy bơm màng đôi có cơ chế vận hành ổng định và hiệu quả. Từ đó thành công này, Sandpiper không ngừng đổi mới công nghệ và cung cấp các loại máy bơm màng khí nén đáng tin cậy và bền bỉ để phục vụ người dùng từ nhiều thị trường trên khắp thế giới.

Bơm màng sandpiper là loại bơm sử dụng sự chuyển động của bộ phận màng bơm để dịch chuyển chất bơm nhờ tác dụng của áp lực từ khí nén. Sau đó, sử dụng áp lực sinh ra từ không khí nén tác động lên bộ phận màng bơm và truyền áp lực này cho các chất bơm. Khi đó chất bơm được trong buồng khí nén để đẩy chất bơm đi một cách nhanh chóng. Việc hút và đẩy chất bơm của màng còn dựa vào tác động và hoạt động của bộ các van bi một chiều nhằm điều hướng chất lỏng.

Bơm màng Sandpiper S30 - Hình 2

Máy bơm màng Sandpiper S30 là gì?

Máy bơm màng S30 Metallic của thương hiệu Sandpiper dùng để bơm xử lý các loại chất lỏng có độ đậm đặc, cao, các loại hóa chất có tính ăn mòn như axit H2SO4, NaOH, HCL…

Đặc biệt phần bên trong thân máy bơm màng luôn được tráng phần cứng, chịu được các loại hóa chất, ngăn chặn các sự cố tràn và gây rò rỉ hóa chất các loại.

Với thiết kế màng bơm dạng cơ khí đặc biệt, máy bơm màng Sandpiper S30 cho phép bơm có thể hoạt động bền bỉ, ngoài ra còn có thể điều chỉnh được lưu lượng bằng cách thay đổi hành trình của màng bơm.

Một số ưu điểm của bơm màng Sandpiper S30:

– Bơm màng có khả năng tự mồi đẩy cao lên đến 5m

– Bơm màng có thể xử lý bơm chất lỏng có chứa hạt rắn có kích cỡ 9mm

– Bơm có khả năng chạy khô không có chất lỏng rất tốt

– Bơm không bị hỏng khi gặp tình huống bị tắc đầu xả

– Bơm có khả năng phòng chống cháy nổ rất tốt

– Máy bơm có thể đảm bảo độ an toàn trong quá trình sử dụng và vận hành

– Máy bơm có thể hoạt động bền bỉ, đảm bảo chi phí bảo trì thấp.

Đặc tính kỹ thuật bơm màng Sandpiper S30


- Dải lưu lượng BƠM: (1 – 54) m3/hÁp suất đầu xả: 7bar
- Nhiệt độ chất bơm tiêu chuẩn: 60oC  
- Bơm tự mồi: độ cao lên đến 5m                
- Bơm không bị hỏng khi tắc đầu xả         
- Vật liệu màng, bi, đế: Santo, Teflon, Neo, PP, Buna, Viton, EPDM

-Kích thước hạt rắn có thể bơm được: 9mm

- Kích cơ cổng hút và cổng xả: 3’’(80mm) 

- Vật liệu bơm: gang, nhôm, inox  

- Máy có khả năng chạy khô tốt    

Bơm màng Sandpiper S30 - Hình 3


 

Ứng dụng của máy bơm màng Sandpiper S30

 

Máy bơm màng Sandpiper là loại bơm màng được sử dụng để bơm các loại dung dịch hóa chất, chất lỏng đặc, nguy hiểm với phần lưu lượng được điều chỉnh theo yêu cầu và áp lực khá cao nên được ứng dụng trong nhiều ngành như:

  • Máy có độ sai số thấp nên được ứng dụng nhiều trong việc chiết rót hóa chất ngành y tế
  • Sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất hóa chất
  • Sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất thực phẩm, rượu bia và các loại đồ uống
  • Sử dụng trong ngành sản xuất các loại hóa mỹ phẩm
  • Sử dụng trong ngành sản xuất và chiết rót hóa dầu, dầu khí
  • Bơm men, hệ thống phun men sứ, bơm bùn trong ngành sản xuất các loại gốm sứ
  • Sản xuất các loại gạch ceramic
  • Xử lý nước thải và bùn thải trong các nhà máy sản xuất, khu đô thị và công nghiệp
  • Xử lý nước tinh khiết, xăng dầu, hóa dầu, bột giấy
  • Bơm thuốc nhuộm, chất xúc tác, mực in, chất tẩy rửa.
  • Sử dụng trong khai thác mỏ, khai khoáng
  • Phục vụ trong công nghệ sinh học
  • Bơm hóa chất từ thùng phuy, nơi chứa chất lỏng.

 

Bài viết trên đây là tổng hợp những thông tin liên quan đến máy bơm màng Sandpiper và bơm màng Sandpiper S30 mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy bơm màng Sandpiper, vui lòng liên hệ Vua Máy Bơm để được tư vấn và hổ trợ thêm.

Xem thêm: Khi nào cần phải thay thế phụ tùng bơm màng chính hãng

 


Bài viết cũ hơn Mới hơn