Ứng dụng của bơm màng hóa chất trong sản xuất ra sao?

Đăng bởi TRUCLY ngày 20/05/2022 04:25:33
Bơm màng hóa chất là một trong những thiết bị chuyên biệt được nhiều doanh nghiệp đặc biệt yêu thích. Bởi vì máy bơm hút hóa chất có tính ứng dụng cao, đa dạng và phổ biến. 
Hiện nay có nhiều thông tin cũng như kiến thức về thiết bị này. Nhưng đôi khi có những kiến thức sai lệch, không đúng, vì thế hôm nay bạn cùng vua máy bơm tìm hiểu thiết bị bơm màng hoá chất này nhé!

Ứng dụng của bơm màng hóa chất trong sản xuất ra sao? số 1

Máy bơm màng hóa chất là gì?

Đúng như tên gọi bơm màng của hóa chất là một trong những thiết bị máy chuyên dùng trong các công nghiệp hóa chất. Máy có thể chuyên sử dụng vận chuyển cho cồn, sơn, xăng, dầu, bùn đặc hoặc thực phẩm dạng bột… Đây chính là một thiết bị có ứng dụng vô cùng đa dạng trong cuộc sống hàng ngày.

Bơm màng hóa chất được chế tạo bằng các vật liệu vỏ nhôm, thân gang, thân nhựa hay thân teflon… Đồng thời để quyết định chất liệu máy còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng hoặc loại hóa chất mà khách hàng sử dụng. Để quyết định chất liệu sử dụng cấu thành thì sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của đơn vị đó. Từ đó lựa chọn sẽ phù hợp hơn và tối ưu giá thành cũng như chi phí.

Cấu tạo, phân loại của máy bơm màng hóa chất

Về cấu tạo hiện nay máy bơm hóa chất thì thường có 4 thành phần chính đó là: 

  • Bộ phận van khí đóng vai trò đóng mở khí.

  • Bộ phận kết nối ống dẫn từ màng bơm.

  • Bộ phận buồng bơm.

  • Bộ phận màng bơm, đế và van…

Ứng dụng của bơm màng hóa chất trong sản xuất ra sao? số 2

Các bộ phận là một hệ thống thống nhất với nhau, tác động qua lại và nhịp nhàng cho các hoạt động của máy bơm. Về phần phân loại thì bơm màng hóa chất được chia theo chất liệu khác nhau của thân bơm đó là:

  • Phân loại thiết bị thân nhôm thường sử dụng với bùn loãng hay dung môi…

  • Phân loại thiết bị với thân bằng inox được sử dụng cho các hóa chất ăn mòn và các loại thực phẩm, đồ uống…

  • Với máy bơm hóa chất có thân làm bằng nhựa thì sử dụng vô cùng đa năng linh hoạt trong nhiều ngành khác nhau.

  • Phân loại thiết bị thân bơm bằng teflon đây là dạng chất chịu được mài mòn vô cùng tốt. Điều đó thường ứng dụng tại các hóa chất ăn mòn cực mạnh.

Ngoài những phân loại trên thì đôi khi từng lĩnh vực công nghiệp sử dụng khác nhau mà họ sẽ phân loại màng bơm khác nhau. Để đảm bảo nhanh chóng khi sử dụng và hoạt động được tối ưu nhất.

Ưu điểm nổi bật của bơm màng hóa chất

Các ưu điểm của máy bơm hóa chất có được mà ít máy bơm khác có đó chính là:

  • Tính năng tự mình bơm hút được các hóa chất liên tục, bền bỉ mà không cần bảo trì, bảo dưỡng. Khả năng hoạt động vô cùng nhịp nhàng hiệu quả trong thời gian dài. 

  • Vật liệu cấu tạo màng bơm này có sức chịu lực tốt, tránh khỏi sự ăn mòn của hóa chất khi bơm hút.

  • Công suất cũng như lưu lượng bơm có nhiều model phù hợp theo yêu cầu đặt ra.

  • Bơm màng hoạt động bằng khí nén rất thân thiện và sử dụng an toàn với ngay cả những môi trường yêu cầu cao về điều kiện phòng chống cháy nổ.

Ứng dụng của bơm màng hóa chất trong sản xuất ra sao? số 3

  • Hoạt động mạnh mẽ, vận hành êm ái do được tích hợp bộ phận giảm thanh.

  • Không cần sử dụng phớt làm kín như các dòng bơm hóa chất khác. Bơm được cấu tạo bằng cách bắt vít, không hề xuất hiện các mối nối hàn dễ gây rò rỉ chất lỏng trong quá trình hoạt động.

  • Không cần giám sát, quan sát quá nhiều khi quá trình bơm hút được thực hiện. Bởi vì thiết bị máy bơm này có cơ chết tự ngưng khi hoạt động bị quá tải. Đồng thời có thể dễ dàng tự động hoạt động lại bình thường khi điều kiện phù hợp.

  • Khi lắp đặt và sử dụng thì dễ dàng đơn giản hoặc có vấn đề sửa chữa, hỏng hóc thì được nhanh chóng xử lý vì đây là máy bơm phổ thông và khá đơn giản.

  • Một lý do thuyết phục khách hàng tối ưu khi dùng máy bơm màng hóa chất này đó chính là phụ tùng thay thế dễ kiếm. Nhanh chóng được đặt mua và giao hàng chuẩn theo đúng yêu cầu đặt ra. 

  • Khi máy bơm có đa dạng cấu trúc thân chất liệu khác nhau thì dễ dàng cho doanh nghiệp lựa chọn. Việc lựa chọn này sẽ phụ thuộc và đặc tính của từng sản phẩm mà doanh nghiệp mình đang có. Vì vậy việc dùng máy bơm màng hóa chất khách hàng sẽ yên tâm tin tưởng hoàn toàn khi sử dụng máy. Và điều tuyệt vời nữa đó chính là năng suất làm việc tăng lên cao hơn mà vẫn đảm bảo an toàn sản xuất và lao động.

  • Với các loại hạt như thạch dừa, đậu đen, hạt rắn sẽ dùng bơm màng. Bởi vì sử dụng bơm màng này để đạt được chất lượng cũng như không bị biến dạng khi vận chuyển.

Ứng dụng thực tiễn của bơm màng hóa chất 

  • Với các lĩnh vực của ngành chế biến thực phẩm như thạch dừa, bột…thì thiết bị bơm màng này giữ vai trò rất quan trọng.

  • Lĩnh vực y học: Bơm màng có ứng dụng rất lớn trong việc vận chuyển thuốc, dung dịch, hay dùng trong bơm cồn…

  • Với lĩnh vực hóa chất công nghiệp: Thì bơm màng hóa học ứng dụng nhiều trong dung môi, xăng dầu…

  • Các lĩnh vực khác ứng dụng cao như: Bơm bùn, khai thác khoáng sản, khai thác ở các khu hầm mỏ. 

Ứng dụng của bơm màng hóa chất trong sản xuất ra sao? số 4

Việc ứng dụng bơm màng hóa chất đưa vào hoạt động vô cùng tốt là điều không bàn cãi. Xong tìm ra địa chỉ mua thiết bị chất lượng mà giá thành vô cùng hợp lý thì rất ít người biết đến. Và đến với vua máy bơm chính là địa chỉ vô cùng phù hợp dành cho bạn.

Máy bơm màng hóa chất tại vuamaybom.com luôn chiếm trọn yêu thương của khách hàng. Với chất lượng sản phẩm và dịch vụ luôn được đánh giá cao khi mua bất cứ sản phẩm nào tại đây. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều thiết bị đa dạng khách và hỏi nhân viên tư vấn xem thiết bị nào phù hợp với bạn.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ NGUỒN SÁNG VIỆT
Trụ sở chính: Số 33 Bà Hom, Phường.13, Quận 6, TP Hồ Chí Minh.
VP Giao Dịch: 168/31B Chiến Lược, Phường Bình Trị Đông, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh
GPKDS: 0312216678
Điện thoại: (028) 37620558 / Fax: (028) 37559316
Hotline/ zalo: 0909383100
Email: kinhdoanh@vuamaybom.com
Website: www.VUAMAYBOM.com;


Bài viết cũ hơn Mới hơn