Máy bơm định lượng tiết kiệm năng lượng có những ứng dụng nào nổi bật?

Đăng bởi LE THUY ngày 26/04/2024 13:17:23

Máy bơm định lượng tiết kiệm năng lượng là một trong những thiết bị được người tiêu dung quan tâm và lựa chọn nhiề nhất trong số những loại máy bơm trên thị trường hiện nay. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Máy Bơm tìm hiểu kĩ hơn về ứng dụng, các loại bơm định lượng và một số thương hiệu nổi bật của dòng máy bơm này nhé!

Máy bơm định lượng là gì?

Máy bơm định lượng là dòng máy bơm định lượng hóa chất chuyên dùng để bơm dịch chuyển hóa chất với lưu lượng khá thấp, tốc độ ổn định và có thể tự động điều chỉnh lưu lượng thr công bằng tay hoặc tự động, thường bơm các chất lỏng như: axit, kiềm, dầu, nhớt hay có thể bơm các loại chất lỏng sệt, đặc các loại.

 

Máy bơm định lượng tiết kiệm năng lượng - Hình 1

Ứng dụng của máy bơm định lượng

  • Máy bơm định lượng hóa chất được sử dụng để bơm hút các loại hóa chất có tính độc hại, nguy hiểm mà không ảnh hưởng đến người dùng nhờ vào việc được tích hợp hệ thống tự động và cấu trúc của máy bơm định lượng có thể chống ăn mòn tốt với các loại hóa chất như axit loãng, axit đậm đặc, kiềm, dầu, nhớt.
  • Máy bơm định lượng hóa chất có khả năng cho phép người dùng có thể điều chỉnh bơm theo lượng thể tích mong muốn mà không cần đến việc thuê nhân công. Máy bơm định lượng được sử dụng để chiết rót các loại hóa chất độc hại, nguy hiểm trên dây chuyền sản xuất tự động.

Một số loại máy bơm định lượng nên biết

1/ Máy bơm định lượng cho hóa chất ăn mòn

Máy bơm định lượng chuyên dùng để bơm hóa chất có đặc tính ăn mòn cao thường là loại có cấu tạo phần đầu bơm bằng nhựa PP và sử dụng màng bơm từ chất liệu  bền là teflon. Hiện nay cũng có khá nhiều chủng loại máy bơm chìm hóa chất ăn mòn để đáp ứng nhu cầu đong đếm lưu lượng bơm hóa chất và cột áp suất cho người dùng có thể lựa chọn.

Máy bơm định lượng bơm hóa chất có tính ăn mòn cao hoàn toàn có thể điều chỉnh tự động từ khoảng cách xa được, hoặc người dùng còn có thể điều chỉnh trực tiếp trên máy bơm trước khi máy vận hành.

2/ Máy bơm định lượng chiết rót hóa chất chính xác

Máy bơm định lượng chiết rót hóa chất là sản phẩm chuyên dụng được sử dụng tại các công ty sản xuất các loại hóa chất có tiềm năng để chiết rót chính xác lượng hóa chất vào chai hoặc thiết bị chứa chất lỏng.

Máy bơm định lượng tiết kiệm năng lượng - Hình 2

Ngoài ra máy bơm định lượng hóa chất này còn được sử dụng phổ biến cho các công việc để bơm hóa chất OBL, giúp cân bằng PH, bơm hóa chất phân bón dưới dạng lỏng để phục vụ trong sản xuất.

3/ Máy bơm định lượng hóa chất ở nhiệt độ cao

Máy bơm định lượng bơm hóa chất ở mức nhiệt độ cao cụ thể là chất lỏng dưới 180 độ C, máy bơm định lượng sẽ là loại có cấu tạo phần đầu bơm bằng inox và màng teflon để bơm được hóa chất ở nhiệt độ cao.

Lưu ý khi sử dụng máy bơm định lượng hóa chất

  • Trước khi vận hành máy bơm định lượng hóa chấ thì người dùng cần kiểm tra chân đế của máy bơm xem đã cố định chắc chắn với bệ kê chưa. Hệ thống đường ống dẫn chất lỏng sau khi lắp đặt đã đạt chuẩn hay chưa?
  • Khi bắt đầu khởi động máy bơm định lượng hóa chất cần kiểm tra kĩ càng tất cả các mối điện đã nối kỹ hay chưa? Và người dùng cần kiểm tra lượng hóa chất có bị hóa thành chất rắn hoặc dạng cặn rắn hay không để tránh trường hợp gây ra tắt nghẽn khi máy bơm định lượng hoạt động, sẽ rất nguy hiểm và ảnh hưởng đến hoạt động của bơm.
  • Đặc biệt cần lưu ý rằng sau khi máy bơm định lượng hóa chất họat động khoảng thời gian khoảng 10000 giờ thì cần phải tiến hành quy trình kiểm tra định kỳ cho máy.

Các thương hiệu máy bơm định lượng tiết kiệm năng lượng

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều sản phẩm máy bơm định lượng tiết kiệm năng lượng và dưới đây là một số thương hiệu mà chúng tôi cần chia sẻ đến bạn.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng máy bơm định lượng đến từ nhiều thương hiệu và nhà sản xuất khác nhau trên thế giới

Máy bơm định lượng tiết kiệm năng lượng - Hình 3

1/ Máy bơm định lượng Nikkiso – Nhật Bản

Nikkiso là thương hiệu nổi tiếng và chất lượng cao đến từ Nhật Bản hiện đang có nhà máy sản xuất đang được đặt tại Đài Loan, phân phối và xuất khẩ sản phẩm trên toàn thế giới. Sản phẩm có 3 dòng máy như:

  • Bơm định lượng Nikkiso NFH: là dòng máy bơm sở hữu các chỉ số công suất và lưu lượng nhỏ, nguyên vật liệu cấu tạo chủ yếu bằng nhựa và màng bơm từ chất liệu teflon bơm được tất cả các loại hóa chất.
  • Bơm định lượng Nikkiso BX: là dòng máy bơm có chỉ số lưu lượng và công suất tầm trung bình, sử dụng phần động cơ 3 pha, phù hợp sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất các loại hóa chất.
  • Bơm định lượng Nikkiso AHA: là dòng máy có lưu lượng bơm lớn cùng với hiệu suất làm việc cao, hiệu quả nhanh, có những dòng máy đạt lưu lượng trên 3000l/h. Dòng máy bơm này phù hợp với những nhu cầu bơm lớn.

2/ Máy bơm định lượng FWT – Italia

  • Bơm định lượng FWT là thương hiệu nổi tiếng về sản phẩm chất lượng và hiệu quả đến từ Italy, máy được thiết kế bằng chất liệu nhôm đúc và được sơn bằng sơn Epoxy, máy có thể tự động điều chỉnh chỉ số lưu lượng từ 10% ~ 100% và bơm chất lỏng nhanh chóng với độ chính xác cao.
  • Đây là dòng máy nổi tiếng về độ bền và chất lượng, hiệu quả hoạt động nhanh chóng do đó hiện nay được nhiều người tiêu dùng sử dụng và lựa chọn, máy bơm được nhiều loại hóa chất và giá cả thì cực kỳ ưu đãi cho mọi khách hang tại thị trường Việt Nam.

Bài viết trên đây là dòng máy bơm định lượng tiết kiệm năng lượng mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy bơm màng, bơm định lượng các loại, vui long liên hệ Vua Máy Bơm để được tư vấn và hổ trợ tận tình.

Xem thêm: Máy bơm định lượng chống ăn mòn có những ưu điểm gì nổi bật?

 


Bài viết cũ hơn Mới hơn