Phụ kiện bơm định lượng chính hãng ở đâu?

Đăng bởi TRUCLY ngày 30/06/2022 02:30:20

Phụ kiện bơm định lượng là gì? Bơm định lượng là loại thiết bị chuyên dùng để bơm theo lượng môi chất được định trước. Đồng thời nó là thiết bị không thể thiếu trong quy trình phân tán hóa chất tự động và được trang bị trong công nghiệp. Phụ kiện máy bơm định lượng chính là thành phần không thể thiếu. 

Phụ kiện bơm định lượng là gì?

Phụ kiện hay còn còn gọi là phụ tùng bơm định lượng là những bộ phận đi kèm của bơm định lượng. Các phụ tùng này có tác dụng để hỗ trợ hoạt động của máy bơm, giúp nâng cao hiệu suất. Đồng thời giữ nhiệm vụ đảm bảo duy trì hoạt động của bơm định lượng. 

Đây chính là những phụ kiện quan trọng không thể thiếu cho máy bơm. Nếu thiếu, máy bơm có thể sẽ không hoạt động hoặc hoạt động với hiệu suất không cao.

Các loại phụ kiện của máy bơm định lượng 

Những loại phụ kiện bơm định lượng hiện nay có rất nhiều loại được phân loại theo nhiều hình thức. Cùng tìm hiểu những loại phụ tùng hiện nay đang có.

Phân loại theo các cấu tạo, vị trí lắp đặt của máy bơm định lượng

Mỗi loại máy bơm đều có những phụ tùng khác nhau nên thường bao gồm rất nhiều loại, có loại nằm trong bơm và có loại rời ngoài bơm. Cụ thể: 

  • Màng bơm: Đây là loại phụ tùng rất quan trọng nhất, là bộ phận trực tiếp tiếp xúc với chất bơm trong quá trình bơm chất lỏng và có tác dụng thúc đẩy chất bơm. Màng bơm định lượng thường là màng teflon giúp không bị hoá chất ăn mòn.

  • Piston: giúp thay thế màng bơm trong bơm định lượng piston, làm nhiệm vụ đẩy, hút chất lỏng.

  • Van hút, van xả: là một phụ tùng máy bơm quan trọng, thường là van 1 chiều và có nhiệm vụ làm kín bơm, bảo vệ chất bơm trong quá trình sử dụng. Đồng thời giữ nước ở đầu vào và giúp ngăn không cho chất lỏng chảy ngược ra ngoài. 

Trong van hút, van xả có 2 bộ phận là bi và đế. Chúng có thể tách rời nhau nên nếu chỉ bị hỏng bi hoặc đế thì chỉ cần thay thế một bộ phận ấy mà không cần thay cả van.

  • Phụ kiện bơm định lượng bên ngoài gồm có:

Để phục vụ cho bơm, các loại phụ kiện bên ngoài gồm có lọc, ống hút, ống đẩy, van châm hóa chất, ống lọc hóa chất và đường ống… Những loại này thường chỉ được dùng cho các dòng bơm định lượng nhỏ của các nhãn hàng như: Hana, Blue White, Milton Roy…

Phân  loại phụ kiện bơm định lượng theo hãng sản xuất

Ngoài ra, bạn cũng có thể phân loại phụ tùng bơm định lượng bằng cách phân loại theo hãng. Bởi vì mỗi hãng sản xuất thì đều cho ra đời nhiều loại  với chất lượng và giá thành khác nhau, cụ thể như: 

  • Phụ kiện của máy bơm Blue White

  • Phụ kiện máy bơm Milton Roy

  • Phụ kiện máy bơm OBL

  • Phụ kiện máy bơm Injecta

  • Phụ kiện máy bơm Fimars

Vì mỗi hãng sản xuất đều có một quy trình sản xuất riêng. Nên sản phẩm của các hãng bơm định lượng đều sản xuất phụ kiện bơm tương ứng với sản phẩm của họ.

Xem thêm: Phụ tùng máy bơm

Phụ tùng máy bơm màng

Mua phụ kiện bơm định lượng cần chú ý gì?

Khi muốn lựa chọn, sử dụng, thay thế các linh kiện bơm định lượng, quý khách hàng cần lưu ý những điều cơ bản sau đây để có thể mua được sản phẩm chất lượng. Đồng thời tránh trường hợp chọn sai hoặc sử dụng phụ tùng máy bơm không đúng cách làm giảm hiệu quả bơm và càng khiến bơm nhanh hư hỏng:

Giá thành

Giá thành của màng bơm là khá cao, vì vậy khi sử dụng màng bơm nên cẩn thận để được bền lâu. Muốn mua màng bơm  cần lựa chọn những nhà phân phối uy tín để mua được sản phẩm chất lượng. Mua phụ kiện định lượng giá rẻ tại mà chất lượng chỉ có thể là vua máy bơm mà thôi.

Cẩn thận khi mua phụ kiện bơm định lượng 

Cũng cần cẩn thận dùng van bơm vì nhiều hãng sản xuất không bán lẻ các bộ phận bi và đế. Cho nên chỉ cần hư hỏng 1 viên bi nhỏ cũng phải thay cả van bơm.

Sử dụng phụ kiện phù hợp máy bơm

Mỗi loại máy bơm định lượng của từng hãng chỉ có thể sử dụng phụ kiện của hãng đó. Bạn không thể sử dụng sản phẩm hãng này cho bơm định lượng hãng kia. Trong cùng 1 hãng máy bơm, cùng model sản xuất với máy hoặc các model gần sát nhau cũng có thể dùng chung 1 loại phụ tùng. Thường thì sẽ cùng 1 serial sẽ dùng chung các loại phụ kiện với nhau.

Chọn nơi cung cấp uy tín

Để có thể mua hàng một cách an toàn chất lượng nhất thì hãy chọn mua phụ kiện chính hãng. Sản phẩm phải được phân phối bởi nhà cung cấp uy tín. Như vậy mới có được giá thành hợp lý mà đảm bảo chất lượng.

Mua phụ kiện máy bơm định lượng uy tín ở đâu?

Tại vua máy bơm hiện tại đã và đang phân phối các phụ kiện máy bơm chất lượng. Mọi thiết bị, phụ tùng ở chúng tôi đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Cam kết phụ kiện chính hãng, có hướng dẫn sử dụng, có bảo hành đầy đủ. 

Hãy gọi ngay cho chúng tôi nếu bạn cần tư vấn lựa chọn và sử dụng các loại phụ tùng bơm. Vui lòng truy cập ngay vào website vuamaybom.com để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí. Vua Máy Bơm tự hào là nhà cung cấp các loại máy bơm phụ kiện bơm định lượng, phụ tùng máy hàng đầu tại Việt Nam.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ NGUỒN SÁNG VIỆT
Trụ sở chính: Số 33 Bà Hom, Phường.13, Quận 6, TP Hồ Chí Minh.
VP Giao Dịch: 168/31B Chiến Lược, Phường Bình Trị Đông, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh
GPKDS: 0312216678
Điện thoại: (028) 37620558 / Fax: (028) 37559316
Hotline/ zalo: 0909383100
Email: kinhdoanh@vuamaybom.com
Website: www.VUAMAYBOM.comwww.phutungmaybom.vn 

Bài viết cũ hơn Mới hơn