Lý do tại sao nên sử dụng máy bơm màng loại cao áp

Đăng bởi LE THUY ngày 10/04/2024 09:33:21

Máy bơm màng loại cao áp là một trong những loại máy bơm công nghiệp mà rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng cho hệ thống sản xuất của mình. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Máy Bơm tìm hiểu kĩ hơn về cấu tạo, ưu điểm và một số sản phẩm máy bơm màng cao áp tiêu biểu nhé!

Máy bơm màng cao áp là gì?

Máy bơm màng cao áp là một loại thiết bị được dùng trong công nghiệp để dịch chuyển các chất lỏng nặng và có nộng độ cao đi một khoảng cách dài và cao. Máy bơm loại này thường được sử dụng trong các ứng dụng đặc biệt của ngành công nghiệp, được lắp đặt trong các hệ thống có quy mô lớn.

Cấu tạo và ứng dụng của bơm màng cao áp

Máy bơm màng cao áp có thiết kế khá đặc biệt để có thể vận hành ở mức áp lực đầu ra lên đến 16 bar mà mà không làm giảm nồng độ hay lưu lượng chất bơm. Trong khi đó, một số loại máy bơm của thương hiệu khác cũng đạt được mức áp lực này nhưng lưu lượng chất lỏng cần bơm lại giảm đi một nửa.

Về đặc điểm cấu tạo, máy bơm màng loại cao áp cũng có những bộ phận và thành phần tương tự máy bơm màng thông dụng và có đầy đủ những chức năng tương tự như khả năng hút đẩy lưu chất cần bơm đến nơi cần thiết nhưng với một phiên bản tối ưu và hiệu quả hơn về mặt hiệu suất và khả năng vận hành.

Lí do nên sử dụng máy bơm màng loại cao áp?

Như thực tế đã chứng minh, máy bơm màng có đa dạng ứng dụng thực tế tuyệt vời mà bơm màng tăng áp cũng tương tự như vậy. Chúng được ứng dụng trong khá nhiều lĩnh vực và hệ thống sản xuất khác nhau hiện nay. Và cần phải nhấn mạnh lại một lần nữa về ưu điểm nổi bật của máy bơm màng cao áp đó chính là khả năng giúp tiết kiệm nguồn điện năng tiêu thụ cho bơm sau mỗi lần hút đẩy. Khi cùng một lượng không khí nén được cung cấp vào cho hoạt động của máy bơm tương tự như những chiếc máy bơm màng thông thường khác, chiếc máy bơm màng cao áp này có thể tự biến công suất lên gấp 2 lần khi hoạt động.

Bơm màng loại cao áp - Hình 1

Ngoài ra, nhờ vào các tính năng đặc biệt từ cấu tạo mà máy bơm màng còn giúp bạn tiết kiệm những chi phí đầu tư, bảo trì khác như:

  • Chi phí thay thế hay bảo trì phụ tùng khi cần thiết
  • Chi phí dùng để xây dựng các bể chứa trung gian…
  • Chi phí để mua phụ kiện lắp đặt cho đường ống
  • Chi phí sửa chữa máy bơm hư hỏng do bơm hoạt động đúng với công suất quy định…

Một số máy bơm màng cao áp được ưa chuộng trên thị trường Việt Nam hiện nay

1/ Máy bơm màng Wilden PX800 – Độ bền cao

Máy bơm màng Wilden PX800 được chế tạo và sản xuất bởi hãng máy bơm Wilden danh tiếng, luôn dành được sự tin tưởng của người tiêu dùng nhờ vào độ bền và độ ổn định của nó trong quá trình hoạt động. Máy bơm màng Wilden PX800 có thể vận hành rất tốt trong môi trường khắc nghiệt, bơm tất cả các loại chất lỏng đặc biệt khác nhau. Ngoài ra, máy bơm màng Wilden PX800 có thể hoạt động với áp suất cao, giúp cho việc bơm chất lỏng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

2/ Máy bơm màng Graco Husky 3300 – Công suất lớn

Máy bơm màng Graco Husky 3300 là một trong những sản phẩm máy bơm màng cao áp có chỉ số công suất vận hành lớn nhất trên thị trường hiện nay. Với khả năng bơm lưu lượng lên đến 302 lít/phút, máy bơm màng Graco Husky 3300 là sự lựa chọn tối ưu và hoàn hảo cho các doanh nghiệp có quy mô sản xuất lớn và cần phải bơm chất lỏng với số lượng và lưu lượng khá lớn.

Đặc biệt, máy bơm màng Graco Husky 3300 được thiết kế để có thể vận hành liên tục, giúp tiết kiệm thời gian sản xuất và năng lượng cho người sử dụng.

Bơm màng loại cao áp - Hình 2

3/ Máy bơm màng Yamada NDP-15 – Tiện lợi và dễ sử dụng

Máy bơm màng Yamada NDP-15 là dòng máy bơm màng loại cao áp có khả năng hoạt động tiện lợi nhất trên thị trường hiện nay. Bơm màng Yamada NDP-15 có kích thước khá nhỏ gọn, dễ dàng dịch chuyển và lắp đặt trong những môi trường có không gian hạn chế. Đồng thời, máy bơm màng Yamada NDP-15 cũng được thiết kế với cấu trúc khả đơn giản, nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng cho người mới bắt đầu sử dụng máy bơm màng cao áp.

Vua Máy Bơm – đơn vị cung cấp máy bơm màng loại cao áp tốt hiện nay

Máy bơm màng cao áp là một trong những thiết bị công nghiệp được ứng dụng khá rộng rãi ở thị trường Việt Nam hiện nay. Chung tôi tự hào là đơn vị cung cấp các loại máy bơm màng, đặc biệt là bơm màng cao áp chính hãng, tốt nhất tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi cam kết nhận cung cấp các sản phẩm chất lượng, uy tín và có nguồn gốc rõ rang.

Bơm màng loại cao áp - Hình 3

Bài viết trên đây là các đặc điểm và ưu điểm của máy bơm màng loại cao áp mà chúng tôi muốn chia sẻ đến cho bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy bơm màng, bơm định lượng, vui lòng liên hệ Vua Máy Bơm để được tư vấn và hổ trợ thêm nhé.

Xem thêm: Đặc điểm và hướng dẫn sử dụng loại máy bơm màng điện

 


Bài viết cũ hơn Mới hơn