Loại máy bơm màng khí nén mini có ứng dụng và đặc điểm gì nổi bật?

Đăng bởi LE THUY ngày 19/04/2024 15:59:29

Loại máy bơm màng khí nén mini là một trong những thiết bị sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất và hệ thống, quy trình nhằm đảm bảo tính hiệu quả và chất lượng vận hành. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Máy Bơm tìm hiểu kĩ hơn về đặc điểm và ứng dụng của máy bơm này nhé!

Máy bơm màng khí nén mini là gì?

Máy bơm màng khí nén mini là một loại máy bơm có kích thước nhỏ được ứng dụng để bơm chất lỏng hoặc chất bơm bằng cách sử dụng lực từ việc nén của không khí. Máy bơm màng dạng này được thiết kế khá nhỏ gọn và thường được sử dụng trong các ứng dụng cần bơm chất lỏng trong một không gian hạn chế hoặc cần di động.
Nguyên lý hoạt động chính của máy bơm màng khí nén mini là việc sử dụng một sự linh hoạt chuyển động của màng bơm nhằm tạo ra sự nén khí và nâng cao áp suất của chất lỏng cần bơm. Khi khí nén được đẩy vào một bên của bộ phận màng bơm, chúng làm co màng bơm lại và tạo ra một mức về áp suất cao hơn phía bên kia của phần màng bơm. Chất lỏng trong bể bơm sẽ được hút vào bên kia của màng và được đẩy ra thông qua đường ống hoặc ống dẫn chất lỏng.
Máy bơm màng khí nén kích thước nhỏ thường được ứng dụng nhiều trong các ứng dụng như hệ thống xử lý các loại hóa chất khác nhau, bơm dung môi các loại, bơm dầu, bơm chất lỏng trong ngành sản xuất công nghiệp và bơm chất lỏng cần thiết phục vụ trong các thiết bị y tế. Kích thước nhỏ của máy bơm màng này còn có khả năng giúp nó tiết kiệm không gian và đảm bảo việc thuận tiện di chuyển và lắp đặt trong các ứng dụng cần sự linh hoạt và vận hành cao.​

Loại máy bơm màng khí nén mini - Hình 1

Đặc điểm máy bơm màng khí nén mini

Máy bơm màng khí nén mini là một thiết bị vô cùng hữu ích và có tính ứng dụng cao trong quá trình vận hành và sản xuất tại các xí nghiệp, nhà máy. Máy bơm màng được thiết kế và chế tạo dựa trên công nghệ tiên tiến, kỹ thuật hiện đại nên chúng có thể hoạt động độc lập, hiệu quả cao và tối ưu hóa hiệu suất, giúp cho quá trình bơm dịch chuyển tải hóa chất, hoá chất dễ dàng và an toàn hơn bao giờ hết.

Với cơ chế hoạt động sử dụng lực sinh ra từ không khí nén, bơm màng khí nén hoàn toàn không tiếp xúc với chất bơm. Điều này góp phần giúp cho máy có độ bền và độ ổn định cao hơn, đồng thời ngăn ngừa tình huống bị rò rỉ chất lỏng và khí độc hại, giúp tiết kiệm chi phí. Với những đặc tính nêu trên, sản phẩm loại máy bơm màng khí nén mini đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong một loạt các ứng dụng đa dạng khác nhau, từ bơm các loại hóa chất, bơm được xi măng, đến bơm các nông sản và thực phẩm, dược phẩm.

Bơm màng khí nén được thiết kế với cấu trúc khá đơn giản, gọn nhẹ, dễ dàng lắp đặt và vận hành. Nó có khả năng bơm chất lỏng nguy hiểm, độ nhớt cao, hóa chất có tính ăn mòn và chất lỏng độc hại. Máy bơm màng khí nén còn có khả năng chịu được mức áp suất và khả năng hoạt động trong môi trường khắc nghiệt. Với chất liệu cấu tạo đảm bảo nguyên tắc đảm bảo về chất lượng, máy bơm màng khí nén có độ bền rất cao.

Loại máy bơm màng khí nén mini - Hình 2

Ứng dụng của máy bơm màng khí nén mini

Dưới đây là một số ứng dụng tiêu biểu của dòng máy bơm màng khí nén mini:

  • Các ngành công nghiệp sản xuất hóa chất: được ứng dụng trong bơm hút dịch chuyển các loại hóa chất có tính ăn mòn, mài mòn cao, bơm sơn dầu, các loại sơn nước, dầu diezel, mực in, cao su, các loại axit và kiềm mạnh. Ngoài ra, người ta còn dùng bơm màng khí nén mini để ứng dụng bơm hút đối với chất lỏng và hóa chất có độ nhớt, sệt, có nhiệt độ và độ mặn cao.
  • Các ngành sản xuất và chế biến trong nông nghiệp: Thường sử dụng máy bơm nước thải có chứa hóa chất độc hại hoặc bùn bẩn, bùn đất, nước có nhiều cặn... Với các xưởng gốm sứ, máy bơm màng khí nén mini được sử dụng để bơm đất sét.
  • Các ngành sản xuất và chế biến thực phẩm: sử dụng máy bơm màng khí nén mini bằng chất liệu inox để bơm hút các loại thực phẩm như tương ớt, sô-cô-la, tương cà, tương ớt, bột khô, bột đặc… cực kỳ nhanh chóng và hiệu quả.

    Loại máy bơm màng khí nén mini - Hình 3

     

Ưu điểm máy bơm màng khí nén mini

  • Máy bơn màng khí nén mini có khả năng tự mồi chất lỏng nhanh chóng và dễ dàng khi bắt đầu bơm chất lỏng và máy bơm được khởi động, nhờ đó tiết kiệm được thời gian và chi phí đầu tư cho người sử dụng. 
  • Các thiết bị, dụng cụ cũng như bộ phận cấu tạo, máy móc của máy bơm màng khí nén mini đều là những động cơ được làm bằng những nguyên vật liệu chắc chắn, bền bỉ với thời gian, đảm bảo tuổi thọ cao nhất dành cho máy bơm.
  • Các linh phụ kiện thay thế, sửa chữa máy bơm cũng được bán nhiều trên thị trường, dễ dàng trong việc lắp đặt, thay thế nếu cần thiết, góp phần đảm bảo tiết kiệm chi phí mua máy mới. 
  • Các loại máy bơm màng khí nén mini khá đa dạng với nhiều loại mẫu mã, công suất đa dạng khác nhau, đáp ứng được những nhu cầu quan trọng của người dùng.
  • Máy bơm màng khí nén mini có khả năng bơm các chất lỏng có chỉ số tỉ trọng lớn mà không làm biến dạng chất lỏng. 
  • Các động cơ bơm được thiết kế với cấu trúc khá đơn giản, dễ dàng lắp đặt do đó đối với người mới sử dụng sản phẩm máy bơm này hoàn toàn có thể tự động lắp ráp được theo hướng dẫn của nhà sản xuất. 
  • Nguồn điện của máy bơm màng khí nén mini được thiết kế và kết nối khá an toàn, máy có thể tự động ngừng hoạt động khi chất lỏng được hút cạn hoặc không có chất lỏng. Do đó, người sử dụng có thể an tâm về độ an toàn, không lo tình trạng cháy nổ có thể xảy ra. 

Bài viết trên đây là tổng hợp thông tin liên quan đến loại máy bơm màng khí nén mini mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy bơm màng, vui lòng liên hệ Vua Máy Bơm để được liên hệ và hổ trợ tận tình.

Xem thêm: Phụ tùng máy bơm màng chính hãng bao gồm những gì?


Bài viết cũ hơn Mới hơn