Máy bơm màng Godo với nhiều ưu điểm ưu việt

Đăng bởi LE THUY ngày 04/03/2024 10:06:40

Máy bơm màng Godo là một loại máy khác với các dòng máy bơm thông thường ở chỗ chúng sử dụng sự dịch chuyển của màng bơm để bơm chuyển chất bơm nhờ tác dụng lực sinh ra từ khí nén và có thể được dùng để xử lý các chất lỏng hoặc hóa chất có tính độc hại, nguy hiểm. Chúng sử dụng áp lực của khí nén trực tiếp tác động lên bộ phận màng bơm và truyền áp lực này cho chất bơm đẩy chất dịch chuyển bơm ra ngoài. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Máy Bơm tìm hiểu kĩ hơn về máy bơm màng và máy bơm màng Godo nhé!

Máy bơm màng khí nén là gì? 

Máy bơm màng khí nén là thiết bị được sử dụng nhiều trong các hoạt động cũng như công đoạn bơm hóa chất, chất lỏng có đặc điểm với độ nhớt cao, chất lỏng có chứa hạt rắn... Đặc biệt, thiết bị này là lựa chọn thích hợp cho các khu vực hoặc môi trường nguy hiểm vì sử dụng khí nén thay vì năng lượng điện.

Máy bơm màng Godo - Hình 1

Ưu điểm của máy bơm màng khí nén

1/ Hiệu suất linh hoạt

Hiện nay, máy bơm màng khí nén được ứng dụng rộng rãi và phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp và cả nông nghiệp. Từ hóa chất và hóa dầu đến công nghiệp thực phẩm, dược phẩm, đồ uống và xử lý nước thải, bùn thải... Với ưu điểm xử lý được nhiều loại chất lỏng có đặc tính khác nhau, kể cả các loại vật liệu nhớt, ăn mòn cao nên chúng được đánh giá là thiết bị mang lại hiệu suất khá linh hoạt và vận hành ổn định.

2/ Khả năng chạy khô

Một ưu điểm đặc trưng mà khó có dòng máy bơm thông thường nào khác có thể cạnh tranh được với máy bơm màng khí nén đó là khả năng chạy thô tốt mà không gây hư hỏng động cơ. Ưu điểm này cực kỳ hữu ích trong các ứng dụng bơm có sự thay đổi tốc độ dòng chảy hoặc các tình huống dễ xảy ra tình trạng chạy khô không thường xuyên là không thể tránh khỏi. Thiết kế của máy bơm màng khí nén còn giúp giảm thiểu rủi ro hỏng hóc cơ học hoặc hư hỏng linh phụ kiện, đảm bảo độ bền của máy và đảm bảo độ tin cậy cao hơn.

Máy bơm màng Godo - Hình 2

3/ Khả năng tự mồi

Khả năng tự mồi là ưu điểm nổi bật tiếp theo của máy bơm màng khí nén. Điều này được hiểu rằng chúng có thể tự động hút không khí ra khỏi đường hút và tạo môi trường chân không để hút chất lỏng vào bên trong bơm. Đây được coi như một tính năng hữu ích cho sự vận hành tự động, loại bỏ sự cần thiết của các cơ chế mồi bên ngoài, giúp quy trình vận hành trơn tru và dễ dàng hơn.

Tổng quan về máy bơm màng khí nén GODO


Máy bơm màng Godo thường được ứng dụng đa dạng, chủ yếu là dùng để máy bơm màng hóa chất. Đây là loại máy bơm chuyên dụng bơm hóa chất rất dễ tìm thấy trong các ứng dụng bơm của ngành công nghiệp loại hóa chất, dược phẩm, thực phẩm…

Về nguyên lý hoạt động của máy bơm màng Godo là sử dụng năng lượng sinh ra từ khí nén để tác động lên màng bơm qua đó tạo ra áp suất chân không để có thểi bơm hút chất lỏng

Máy bơm màng Godo hoạt động bằng cách sử dụng khí nén nên đó được xem là một máy bơm dịch chuyển tích cực kết hợp chuyển động qua lại của bộ phận màng ngăn bằng cao su, nhựa hoặc Teflon phù hợp với từng nhu cầu sử dụng khác nhau.

Về ưu điểm nổi bật đáng kể nhất của máy bơm màng Godo là không cần phải sử dụng đến cánh bơm và các van.

Máy bơm màng Godo - Hình 3

  • Chất liệu cấu tạo nên thân bơm và màng bơm khá đa dạng: Nhựa, chất liệu nhôm, chất gang, chất liệu inox, nhựa tổng hợp.
  • Sản phẩm máy bơm luôn đạt chất lượng cao, độ bền lớn, dễ dàng sử dụng và tháo lắp.
  • Phụ tùng thay thế dễ dàng tìm thấy trên thị trường, nguồn nhiên liệu là khí nén, dễ kiếm, rẻ tiền.
  • Thiết bị này là lựa chọn tốt nhất cho các môi trường bơm có yêu cầu bảo mật cao.
  • Có thể bơm xử lý các chất ăn mòn mạnh, hóa chất dễ cháy nổ, hóa chất độc hại...
  • Máy bơm màng với các loại chất lỏng có độ nhớt cao vận chuyển hiệu quả chất lỏng trọng lượng nặng mà không làm biến dạng vật liệu bơm
  • Máy bơm không yêu cầu phải có vòng đệm cơ khí hoặc các bộ phận làm kín khác mà vẫn đảm bảo bơm kín chống được rò rỉ
  • Máy bơm màng hoạt động bằng khí nén có khả năng tự mồi, thay đổi chỉ số áp suất và lưu lượng theo yêu cầu được.
  • Máy bơm chạy khô tốt mà không sinh nhiệt quá lớn hoặc gây hư hỏng.
  • Nếu áp suất đầu xả bằng hoặc lớn hơn áp suất nạp, bơm sẽ tự động ngừng hoạt động đảm bảo không làm hỏng bơm. Máy bơm sẽ ngừng hoạt động cho đến khi cổng xả được mở ra.
  • Không cần sử dụng đến van giảm áp
  • Thân bơm được chế tạo chủ yếu từ nhôm thường được sử dụng để bơm bùn và dung môi các loại.
  • Thân làm từ thép không gỉ để có thể bơm thực phẩm hoặc hóa chất ăn mòn.
  • Thân từ chất liệu nhựa PP, PVDF sử dụng nhiều loại chất bơm khác nhau
  • Thân bơm bằng gang thường được ứng dụng trong bơm nước thải dung môi, sơn, hóa chất ...

Ưu điểm của dòng bơm màng Godo

  • Khả năng chống cháy nổ khá tốt
  • Chế độ tự động hút nhanh, cho phép máy bơm chạy trong môi trường chân không
  • Bơm được các loại chất lỏng có tính nhớt hoặc sệt, có độ bết dính cao, có tính ăn mòn và chất lỏng có chứa các hạt nhỏ
  • Máy bơm có thể dễ dàng vận hành, tháo lắp và bảo dưỡng, sửa chửa khi có hư hỏng xảy ra.
  • Trọng lượng máy bơm khá nhẹ, di chuyển dễ dàng
  • Vật liệu thân bơm và màng bơm đa dạng cho khách hàng có thể lựa chọn.

 Bài viết trên đây là tổng hợp thông tin liên quan đến dòng máy bơm khí nén và máy bơm màng godo mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy bơm màng, máy bơm định lượng, vui lòng liên hệ Vua Máy Bơm để được tư vấn và hổ trợ tận tình.

Xem thêm: Máy bơm màng hóa chất được ứng dụng như thế nào?


Bài viết cũ hơn Mới hơn