Top 3 máy bơm màng sơn chất lượng cao trên thị trường hiện nay

Đăng bởi LE THUY ngày 04/03/2024 10:13:56

Máy bơm màng sơn chất lượng cao là dòng máy bơm sử dụng khí nén để vận hành, có chức năng chính được sử dụng để bơm các loại sơn chuyên dụng. Máy bơm màng sơn được sử dụng phổ biến nhất trong các ngành công nghiệp sản xuất, nhà máy sản xuất sơn, phun sơn điện tử, cơ sở chế tạo. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Máy Bơm tìm hiểu kĩ hơn về ứng dụng cũng như một số sản phẩm chất lượng tiêu biểu nhất hiện nay nhé!

Ứng dụng của máy bơm màng sơn

Máy bơm màng sơn được thiết kế chuyên biệt với cơ cấu về cấu tạo và nguyên lý hoạt động để ứng dụng trong bơm hóa chất và sơn trong các nhà máy hoặc hệ thống lớn hiện nay. Chất liệu dùng để chế tạo máy bơm màng sơn phải đáp ứng yêu cầu có tính chống chịu hóa chất, thân bơm được làm bằng gang, nhôm hoặc inox, phần màng bơm được chế tạo từ PTFE có khả năng chống chịu dung môi tốt để bơm và phun sơn các loại, các dung môi, các loại hóa chất hoặc phụ gia,… phục vụ trong ngành sản xuất sơn. 

Bơm màng sơn chất lượng cao - Hình 1

Máy bơm màng sơn còn được sử dụng để bơm hút các loại hóa chất có nguy cơ gây cháy nổ cao như rượu, cồn dùng để sản xuất hóa chất. Đặc biệt, máy bơm màng sơn còn có khả năng bơm được các hóa chất đặc, có độ nhớt, sệt và dính cao như sơn hoặc mực in, các loại dung môi có khả năng cháy nổ cao.

Các ngành nghề khác có sử dụng máy bơm màng sơn như: dùng để sơn tàu biển, phun sơn điện tử, sơn dân dụng, sơn mỹ thuật, sơn tĩnh điện, sơn thân ô tô…  

Cấu tạo máy bơm màng sơn 

Tất cả các máy bơm sơn chạy bằng khí nén đều cấu tạo từ những bộ phận chính dưới đây:

- Phần thân bơm: bao gồm 2 buồng khí được thiết kế ở 2 bên có nhiệm vụ lưu trữ sơn đã bơm hoặc các dung dịch, hóa chất trước khi tiến hành đẩy hóa chất ra ngoài. Thân bơm cũng là phần  vỏ của máy bơm, được sử dụng để bao bọc bên ngoài, bảo vệ toàn bộ chi tiết máy khác khỏi những tác động của bên ngoài. Vỏ của máy bơm màng sơn được chế tạo từ các loại chất liệu bền chắc như: nhôm, gang, inox hoặc nhựa cao cấp. 

- Thanh truyền: Mỗi loại máy bơm sẽ được cẩu tạo gồm 2 ống thanh truyền được gắn ổn định vào bên trong thân máy bơm, trong đó 1 thanh nằm ở dưới và 1 thanh nằm ở trên đầu bơm. Mỗi thanh truyền sẽ được thiết kế cố định với 1 cửa hút, 1 cửa ống và 1 cửa đẩy chất bơm. 

Khi máy bơm bắt đầu vận hành, cửa hút ở phía dưới sẽ thực hiện hoạt động hút sơn hoặc hút hóa chất từ bên ngoài vào bên trong buồng chứa. Nhờ vào sự chuyển động của bộ phận màng ngăn, dung dịch bơm sẽ bị trực tiếp đẩy lên trên thanh truyền để đưa chúng ra ngoài nhanh chóng. 

Đa số người dùng sẽ thường lựa chọn loại máy bơm màng sơn chất lượng cao có thanh truyền làm bằng chất liệu Teflon kết cấu bền và chắc chắn. Bởi vì đây là vật liệu chắc chắn, có sức chịu mài mòn tốt hơn cả so với các loại vật liệu khác.

- Màng bơm: là bộ phận quan trọng của máy bơm màng, phần này được sử dụng để tiếp xúc với chất lỏng một cách trực tiếp, trực tiếp tạo ra áp lực để đẩy chất bơm dịch chuyển. Đồng thời, màng bơm chuyển động sẽ góp phần thúc đẩy chu trình vận hành của máy liên tục, bền bỉ suốt nhiều giờ đồng hồ liên tục. Thông thường, nhà sản xuất máy bơm sẽ dùng các loại chất liệu có khả năng chống mài mòn, chống gỉ sét tốt và có tính đàn hồi cao để chế tạo màng bơm.

- Bộ van khí: Là bộ phận có nhiệm vụ chính giúp điều chỉnh, phân phối áp lực khí nén vào màng bơm, tản khí đều sang 2 bên của bộ phận buồng khí. Nhờ đó, thúc đẩy quá trình hoạt động của bộ phận màng bơm. 

Bơm màng sơn chất lượng cao - Hình 2

Top 3 máy bơm màng sơn giá rẻ nhiều người dùng nhất

1/ Máy bơm màng sơn Aro PD20P-FPS-PTT

  • Model: Aro PD20P-FPS-PTT
  • Chất liệu: thân bơm làm từ nhựa PP, phần màng bơm được chế tạo từ Teflon
  • Sử dụng nhiều trong ngành sản xuất sơn, phun sơn, pha trộn sơn dầu... 
  • Máy sử dụng áp lực khí nén để vận hành nên không sinh ra nhiệt quá lớn, đặc biệt khá an toàn, tránh nguy cơ cháy nổ cao.
  • Cấu tạo máy bơm khá đơn giản với hoạt động nhanh nhạy và khá bền bỉ, hiệu suất sử dụng ở mức cao.
  • Sản phẩm đạt các tiêu chuẩn cao về đảm bảo an toàn PCCC.

2/ Máy bơm màng sơn Husky 1590 part DB4311

Với kích thước khoảng 1.5 inch, Husky 1590 DB4311 có cấu tạo phần thân làm từ chất liệu nhôm và màng bơm làm từ chất liệu Teflon, máy bơm màng sơn Husky là thương hiệu máy bơm số 1 thế giới được sản xuất bởi tập đoàn Graco có tiếng tại Mỹ.

Máy bơm Husky 1590 DB4311 thường được ứng dụng để bơm hút các loại chất lỏng, vận chuyển các loại sơn có độ đậm đặc và độ nhớt khá cao. Do đó, máy bơm luôn được đảm bảo vận hành ổn định, có khả năng chống mài mòn, bơm hút được cả các loại hóa chất có dạng hạt một cách an toàn, khả năng phòng chống tình trạng cháy nổ.

Bơm màng sơn chất lượng cao - Hình 3

3/ Máy bơm màng sơn dầu TDS DS04-PAT-OPTP-02

  • Kích thước thân máy bơm khoảng 0.5 inch
  • Phần thân được chế tạo từ nhựa Santo, đảm bảo yêu cầu cao về an toàn phòng chống nguy cơ cháy nổ trong các nhà máy và hệ thống sản xuất sơn.
  • Khả năng hút tự động mà không cần phải bơm mồi, không cần dùng phớt bơm nên khá tiết kiệm chi phí.
  • Người dùng có thể điều chỉnh lưu lượng máy bơm một cách dễ dàng, linh hoạt.
  • Các cơ sở sản xuất sơn có thể tận dụng luôn thiết bị khí nén có sẵn ở xưởng để làm máy nén khí bơm sơn cũng rất tiện dụng.

Bài viết trên đây là tổng hợp thông tin về dòng máy bơm màng sơn chất lượng cao mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy bơm màng, vui lòng liên hệ Vua Máy Bơm để được tư vấn và hổ trợ.

Xem thêm: Máy bơm màng Godo với nhiều ưu điểm ưu việt

 


Bài viết cũ hơn Mới hơn