Tìm hiểu công dụng của bơm định lượng

Đăng bởi Vua Máy Bơm ngày 26/09/2022 04:57:39

Với sự phát triển của ngành công nghiệp, nhu cầu sử dụng máy bơm phục vụ cho hoạt động sản xuất là rất lớn. Trong đó, máy bơm định lượng được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, công dụng của bơm định lượng là gì không phải ai cũng biết. Trong bài viết dưới đây, Vua máy bơm sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu các tính năng và ứng dụng của thiết bị.

Bơm định lượng là gì?

Để biết được công dụng của bơm định lượng, trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu về sản phẩm. Theo đó, đây thiết bị dùng để bơm môi chất theo lượng được ấn định trước. Máy thường được làm từ nhựa PVC hoặc PP với màng bơm teflon, những chất liệu chịu được hóa chất. 

Máy được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp với các lĩnh vực khác nhau. Thiết kế máy phục vụ cho việc bơm hóa chất vào chất lỏng, khí và hơi nước. Máy có tốc độ dòng chảy vô cùng chính xác. Hệ thống trung tâm được tích hợp chức năng chia liều hóa chất tự động nên rất dễ kiểm soát.

Hiện nay, có nhiều máy bơm định lượng chính hãng và uy tín trên thị trường. Trong đó bơm OBL, Milton Roy, Seko…là các thương hiệu được nhiều khách hàng lựa chọn.

Ưu điểm của máy bơm định lượng

Hiện nay, nhu cầu sử dụng máy bơm định lượng là rất lớn. Thiết bị đáp ứng tốt các yêu cầu trong hoạt động sản xuất và được còn yêu thích bởi các yếu tố sau:

  • Bơm định lượng hoạt động vô cùng êm ái, không gây ra tiếng ồn hay rung lắc trong quá trình sử dụng.

  • Ứng dụng vào nhiều lĩnh khác nhau, bơm được tất cả các loại chất lỏng. 

  • Máy bơm rất gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển, lắp đặt và vận hành. Thiết kế máy thông minh, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

  • Cho phép điều chỉnh lưu lượng dòng chảy một cách dễ dàng để phù hợp với nhu cầu.

  • Chi phí đầu tư, vận hành và sửa chữa bảo dưỡng thấp.

  • Tốc độ của dòng chảy có tính ổn định cao, định lượng chính xác.

Công dụng của máy bơm định lượng

Máy bơm định lượng mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho đời sống và hoạt động sản xuất. Mỗi loại bơm sẽ có những công dụng riêng dựa vào đặc điểm cấu tạo và nguyên lý hoạt động của chúng.

Bơm định lượng màng

Đây là thiết bị có nhiều ưu điểm ưu điểm vượt trội và giá thành rẻ nên được sử dụng nhiều nhất. Công dụng của máy là bơm tất cả các loại chất lỏng, đặc biệt là những dung môi có tính ăn mòn. Nhờ độ, chính xác cao nên thiết bị thường được sử dụng để bơm hóa chất xử lý nước, chất độc phục vụ cho các công trình nghiên cứu.

Bơm định lượng piston

Loại bơm này bền bỉ và mạnh mẽ nhất trong số các dòng định lượng hiện nay. Bơm định lượng piston thường được dùng để bơm các loại chất lỏng ở áp lực cao. Thiết bị không phù hợp để bơm chất lỏng có độ nhớt, ăn mòn và mài mòn. Đối với hệ thống bơm yêu cầu cao về độ kín và không rò rỉ thì bơm piston không đáp ứng được hoàn toàn.

Công dụng của máy bơm định lượng từ là gì?

Bơm định lượng từ có thể bơm rất nhiều loại chất lỏng khác nhau. Ứng dụng của dòng bơm này cũng tương tự như bơm dạng màng. Tuy nhiên, thiết bị có sự hạn chế về tuổi thọ, tính an toàn thấp nên ít được sử dụng.

Bơm dạng thủy lực

Thiết bị được ứng dụng rộng rãi trong hệ thống thủy lực, tăng áp và nâng sàn. Bơm định lượng thủy lực bơm được các loại hóa chất độc, chất lỏng có cặn lơ lửng, có tính ăn mòn. Đồng thời, đáp ứng tốt các yêu cầu bơm với áp suất cao và chống rò rỉ tốt.

Bơm định lượng có nhiều loại khác nhau, như bơm điều khiển tự động, điều khiển bằng tay, truyền động nhưng vẫn ổn định tốc độ, truyền động tốc độ thay đổi,... Mỗi dòng máy được ứng dụng vào một lĩnh vực riêng, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng.

Ứng dụng bơm định lượng trong thực tế

Công dụng của máy bơm định lượng chính là chiết và rót chất lỏng theo định lượng. Thiết bị đóng vai trò vô cùng quan trọng với các ngành công nghiệp sản xuất. Ứng dụng của thiết bị cụ thể như sau:

  • Bơm định lượng được ứng dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp hóa chất.

  • Ứng dụng bơm clo để xử lý nước sạch.

  • Dùng để bơm các loại hóa chất độc hại, bazo, axit, xút, dung môi,... có tính ăn mòn cao.

  • Bơm hóa chất cho các nghiên cứu khoa học hoặc phòng thí nghiệm.

  • Ứng dụng vào việc bơm sơn đặc, keo đặc, thủy tinh lỏng, mực in, bùn.

  • Bơm nhựa đường nhựa nóng, dầu cá, rỉ mật.

  • Bơm định lượng được ứng dụng trong lĩnh vực y học, dược phẩm, sản xuất thực phẩm.

  • Ứng dụng vào hoạt động bơm chất tẩy rửa.

  • Dùng để bơm hóa chất trong dây chuyền sản xuất bột giấy.

  • Bơm chất trợ nghiền trong lĩnh vực sản xuất xi măng. 

Nhìn chung, ứng dụng chính của bơm định lượng là bơm hóa chất với một lượng nhỏ. Đảm bảo yêu cầu bơm chất lỏng ở một lưu nhỏ với độ chính xác cực cao.

Bài viết đã cung cấp cho bạn đọc các công dụng của bơm định lượng. Qua đó, sẽ giúp mọi người dễ dàng lựa chọn được dòng sản phẩm phù hợp nhu cầu. Tất cả các dòng máy bơm định lượng hiện được phân phối chính hãng bởi Vua Máy Bơm. Khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm hãy liên hệ để được hỗ trợ.

--------------------------------------------------

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ NGUỒN SÁNG VIỆT
Trụ sở chính: Số 33 Bà Hom, Phường.13, Quận 6, TP Hồ Chí Minh.
Văn phòng: Tầng 14, Tòa Nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, Tp HCM
VP Giao Dịch: 168/31B Chiến Lược, Phường Bình Trị Đông, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh
GPKDS: 0312216678
Điện thoại: (028) 37620558 / Fax: (028) 37559316
Hotline/ zalo: 0909383100
Email: kinhdoanh@vuamaybom.com
Website: www.VUAMAYBOM.comwww.PHUTUNGMAYBOM.vn


Bài viết cũ hơn Mới hơn