MÁY BƠM MÀNG MINI CÓ ĐIỂM GÌ ĐẶC BIỆT SO VỚI CÁC LOẠI MÁY KHÁC?

Đăng bởi LE THUY ngày 07/03/2023 05:25:35

Giống như tên gọi của nó, bơm màng mini được biết đến là dòng máy bơm có công dụng và cấu tạo, cũng như cách dùng tương tự với máy bơm màng khí nén thông thường, chỉ khác ở một điểm đó là trọng lượng nhẹ hơn và chúng có công suất nhỏ. 

Trên thị trường hiện nay không có nhiều đơn vị cung cấp máy bơm màng dòng mini bởi hầu hết các đơn vị sản xuất đang dần dần phát triển, mở rộng quy mô làm việc chủ yếu họ chỉ sử dụng các model có công suất tương đối. Hãy cùng với Vua Máy Bơm tìm hiểu về máy bơm màng và những thương hiệu bán máy bơm màng mini chất lượng qua bài viết dưới đây nhé.

Máy bơm màng mini là gì?

Bơm màng mini là những chiếc bơm màng khí nén có công suất nhỏ, phù hợp cho những doanh nghiệp muốn cải cách theo hướng công nghiệp hóa và hiện đại hóa máy móc thiết bị và sản xuất ít như  tàu thuỷ, Ôto, nông nghiệp, máy phun sương, phun xịt rửa xe. Ưu điểm của máy bơm màng khí nén mini là giảm chi phí nhân công và tiết kiệm thời gian làm việc.

Máy bơm màng khí mini tạo ra áp lục khá lớn khi bơm. Có thiết kế nhỏ gọn dùng nguồn điện 12V 24V

bơm màng mini hình 1

 

Một số ưu điểm của máy bơm màng

 Vật liệu của thân bơm và màng bơm rất đa dạng: Aluminum, polyethylene, Cast Iron, Stainless Steel, polypropylene, alloy C, PVDF, carbon-filled (acetal, polyethylene,Teflon®, PTFE)…

Sản phẩm có chất lượng cao, có độ bền và đảm bảo, dễ sử dụng và dễ tháo ráp.

– Tất cả phụ tùng đều dễ tìm kiếm và dễ thay thế.

– Máy bơm các chất ăn mòn, mài mòn cao, các loại hóa chất độc hại, hóa chất dễ cháy nổ…thích hợp dùng trong môi trường cần sự an toàn cao, phòng chống cháy nổ.

– Bơm chất lỏng có độ nhớt cao, vận chuyển chất lỏng nặng một cách hiệu quả, nhẹ nhàng và không làm biến dạng các vật liệu bơm.

– Không cần phớt cơ khí hoặc các bộ phận làm kín khác để chống rò rỉ.

– Chạy khô nhưng không gây hư hỏng hoặc không sinh nhiệt.

– Áp suất đầu xả cân bằng hoặc lớn hơn áp suất khí cấp vào, bơm sẽ dừng hoạt động mà không làm hỏng bơm. Bơm ngừng hoạt động cho tới khi cổng xả được mở.

– Bơm có  lưu lượng bơm ra đa dạng, khả năng tự mồi, áp suất.

– Không cần van giảm áp.

Cấu tạo bơm màng khí nén mini

Bơm màng khí nén mini được ghép từ rất nhiều bộ phận nhỏ, đây là một sản phẩm bơm màng được sản xuất từ sự kết hợp những công nghệ cao, bao gồm các bộ phận như sau:

+ Vỏ bơm: Chất liệu khá đa dạng như : nhựa cao cấp, nhôm hoặc inox, các chất liệu này đều cứng chắc để có thể chống chịu được nhiệt độ cao/vận hành trong môi trường khí hậu khắc nghiệt, gỉ sét, có chất ăn mòn.  

+ Thân bơm: Giúp cho máy bơm cố định, ổn định trong lúc hoạt động. Bạn cần vặn chặt các con ốc vít ở phần chân đế nhằm giữ an toàn cho thân bơm. Vì việc cố định thân bơm sẽ quyết định độ rung lắc và độ ồn của máy khi vận hành. Vai trò của màng bơm sơn mini là dùng để hút và đẩy chất cần bơm trong quá trình máy bơm hoạt động. Nó quyết định đến chất lượng hoạt động của máy, vì vậy nếu phần này bị hỏng thì máy bơm sẽ không làm việc được nữa, cần phải thay thế gấp.

+ Van bi:  Bộ phận này giúp bạn mở hoặc đóng khi cần hút - đẩy hoặc giữ chất lỏng lại, không cho chúng chảy qua. Bao gồm có 4 chiếc van bi nằm ở 4 vị trí khác nhau trên màng bơm của máy bơm khí nén mini. Chính vì van bi thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với hóa chất bơm nên bộ phận này cũng được chế tạo từ các vật liệu có độ cứng chắc, chống ăn mòn cao và phải thường xuyên vệ sinh cho sạch sẽ để tránh rỉ sét.

Phần điều chỉnh áp lực khí và bộ phận giảm thanh: Giúp điều chỉnh áp lực khí lớn - nhỏ và lượng chất lỏng ra - vào máy nhiều hay ít, tùy theo mục đích của công việc. Phần giảm thanh sẽ giúp máy bơm màng mini vận hành êm ái, không gây tiếng ồn.

Ứng dụng bơm màng khí nén mini 

Trong ngành sản xuất sơn: Bơm màng mini thường dùng để bơm đẩy, bơm hút sơn, pha trộn các chất dung môi hoặc các hóa chất có tính ăn mòn cao.

Trong ngành sản xuất gốm sứ: Người ta dùng bơm màng mini khí nén để bơm các nguyên liệu khác cho việc làm gốm hoặc bùn loãng.

Trong ngành công nghiệp xử lý chất thải: Dùng để bơm các hóa chất để rửa sạch đường ống hóa chất, nước thải trong quá trình xử lý nước thải.

Trong ngành sản xuất dược phẩm:  Dùng để vận chuyển những chất có trong quy trình sản xuất thuốc, dùng để bơm hút,...

Trong chế biến thực phẩm: Dùng máy bơm màng mini để bơm hút bơm hút các dung dịch có độ đặc, lỏng khác nhau, hoặc dùng cho nước ngọt, đẩy thức ăn, các loại bột khô.

bơm màng mini hình 2

Một số thương hiệu bơm màng mini Nhật Bản

Các sản phẩm bơm màng đến từ Nhật Bản đều được đánh giá cao về chất lượng sản phẩm. Các sản phẩm này luôn có vị thế trên thế giới và chẳng thua kém gì các nước phát triển như  Anh, Mỹ hay Đức. Chính điều này đã đem lại sự tin dùng cho khách hàng và đây luôn là điều tự hào của Nhật Bản.

Các sản phẩm máy bơm màng mini của Nhật Bản bao gồm:

  • Bơm màng truyền tải DDP-70B/BN
  • Model DDP-90E/DDP-90EN
  • Bơm màng kết hợp với súng phun sơn
  • Bơm màng khí nén mini Prona

Prona cũng là một thương hiệu được nhiều người biết đến. Thương hiệu này có 3 model thông dụng của thương hiệu này là BDP-12/12S/12B đều có chung mức công suất tối đa là 12 lít/phút.

Về cơ bản thì các mức công suất tương đồng của hầu hết các model dao động trong khoảng 10-12 lít/phút đối với bơm màng dùng với súng phun sơn. Ở bơm màng truyền tải thì có một số model mini, thấp nhất là 36 lít/phút.

Trên đây là một số thương hiệu phổ biến về dòng máy bơm mini, Quý khách hàng có thể tham khảo thêm các thương hiệu khác để có lựa chọn bơm màng mini phù hợp.

Vua máy bơm - Đại chỉ bán bơm màng mini đáng tin cậy

Tự hào là nhà cung cấp chất lượng và là địa chỉ mua máy bơm chính hãng, uy tín giá rẻ tại Việt NamVới chúng tôi, khách hàng là tiền đề cho mọi sự phát triển của công ty, chỉ có đáp ứng tốt nhu cầu từ người sử dụng mới tạo dựng được sự tín nhiệm và uy tín trên thị trường.

Bài viết tham khảo: Mua máy bơm màng khí nén cần lưu ý gì?

 


Bài viết cũ hơn Mới hơn